Người tráo biển xanh 80B giả là cán bộ tại 1 cơ quan Trung ương

© Sputnik / Taras IvanovHà Nội
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Đăng ký
Nguyễn Đình H. thừa nhận đã lắp thiết bị lật biển số vào ô tô của mình, với một mặt là biển 80B-9189 (vốn được cấp cho phương tiện thuộc Cục Quản trị - Văn Phòng Chính phủ), mặt còn lại biển số thực 29A-455.65.
Đáng chú ý, theo TTXVN, Nguyễn Đình H. đang công tác tại một cơ quan Trung ương. Nhà chức trách đang điều tra dấu hiệu trục lợi của H. khi lái xe biển xanh giả qua các trạm thu phí, chiếm đoạt tiền phí đường bộ của phương tiện 80B-9189.

Xe tư nhân “hóa trang” thành xe của cơ quan Trung ương

Theo báo CAND, chiều 30/6, Cục CSGT cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đã phát hiện 1 xe ô tô tư nhân “hóa trang” thành xe của cơ quan Trung ương.
Trước đó, lúc 10h sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra, làm nhiệm vụ tại Trạm thu phí đường cao tốc Vân Đồn (Quảng Ninh), tổ công tác trên đã phát hiện xe ô tô Land Cruiser VX mang biển kiểm soát 80B-9189 có nhiều dấu hiệu bất minh nên tiến hành dừng kiểm tra phương tiện.
Tại thời điểm đó, trên xe ô tô 80B-9189 có 1 nam và 4 nữ do tài xế Nguyễn Đình H. (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển.
Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình ý thức được việc sử dụng cùng lúc 2 biển số là sai quy định nhưng vẫn để tồn tại nhiều năm nay - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2019
Phó bí thư thường trực tỉnh Ninh Bình sử dụng ô tô biển xanh 80B: "Trả lời rất ngụy biện!"
Qua kiểm tra, công an phát hiện xe ô tô sử dụng biển kiểm soát 80B-9189 không đúng với đăng ký do Công an TP. Hà Nội cấp.
Đặc biệt, lực lượng chức năng có phát hiện xe có sử dụng thiết bị lật biển số xe với BKS: 29A-455.65. Kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký xe của Cục CSGT, công an xác định biển kiểm soát 80B-9189 được cấp cho phương tiện thuộc quản lý của Cục Quản trị - Văn Phòng Chính phủ.
Nguyễn Đình H. sau đó đã thừa nhận, thực chất xe ô tô Land Cruiser VX đang điều khiển mang biển kiểm soát 29A-45565. Người này đã tự ý lắp đặt thiết bị lật biển số xe vào phương tiện của mình để thay đổi sang biển 80B-9189.
Đáng chú ý, theo TTXVN, Nguyễn Đình H. đang công tác tại một cơ quan Trung ương.

Xác minh dấu hiệu trục lợi

Sau khi phát hiện vụ việc, Đội 2 đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn tiến hành xác minh dấu hiệu trục lợi của Nguyễn Đình H. khi lái xe biển xanh giả đi qua các trạm thu phí, chiếm đoạt số tiền phí đường bộ của phương tiện 80B-9189.
Trước đó, Cục CSGT đã nhận được văn bản đề nghị của Cục Hành chính - Quản trị II ( Văn phòng Chính phủ) về việc kiểm tra, làm rõ ôtô biển xanh của đơn vị mang biển 80B-9189 không hoạt động, nhưng đã bị trừ tiền tài khoản thu phí đường bộ không dừng (VETC) vào lúc 22h23 ngày 22/6, tại điểm thu phí cầu Bến Thủy I ở Nghệ An.
Nhận thấy nghi vấn về trường hợp dùng biển xanh giả, lực lượng chức năng đã vào cuộc và đến 10h ngày hôm nay 30/6 thì phát hiện trường hợp trên.
CSGT TP.HCM xử lý việc đua xe trái phép. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2018
Xe biển số 80B-3758 gây 'náo loạn' đường phố không có trong đăng kiểm VN
Theo quy định, biển xanh được cấp cho xe các cơ quan của Đảng; Văn phòng Chủ tịch nước; Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; các Ban chỉ đạo Trung ương; Công an, TAND, VKSND; các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ...
Xe biển xanh khi làm nhiệm vụ được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau, không bị hạn chế tốc độ, được phép đi vào đường ngược chiều...
Hiện nay, biển số xe đã được định danh để quản lý chặt chẽ. Do đó, Cục CSGT khuyến cáo, với mọi hành vi sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, sử dụng thiết bị thay đổi biển số xe hoặc làm giả giấy tờ phương tiện..., người thực hiện sẽ có nguy cơ bị truy tố hoặc xử lý hành chính theo quy định pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала