Thủ tướng Israel tuyên bố: Israel sẽ tiếp tục cuộc chiến cho tới khi loại bỏ hoàn toàn Hamas

© AP Photo / POOL/Maya AlleruzzoThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu một lần nữa nhắc lại quyết tâm đạt tất cả các mục tiêu đã đề ra trong cuộc chiến ở Dải Gaza và tiếp tục các hoạt động chiến sự cho đến khi đánh bại hoàn toàn phong trào Hamas Palestine.
"Chúng tôi kiên quyết chiến đấu cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình: loại bỏ Hamas, đưa tất cả những người bị bắt cóc trở về, đảm bảo rằng Gaza sẽ không còn là mối đe dọa đối với Israel và sự hồi hương an toàn của cư dân ở phía nam và phía bắc. Đối với tất cả những ai nghi ngờ về việc đạt được những mục tiêu này, tôi nhắc lại, không có giải pháp thay thế nào cho chiến thắng. Những người lính của chúng tôi đã ngã xuống không vô ích. Chúng tôi chưa kết thúc cuộc chiến chừng nào chưa đạt tất cả những mục tiêu của mình", - Thủ tướng tuyên bố trong cuộc họp nội các.
Ông Netanyahu nói thêm rằng Israel vẫn tuân thủ kế hoạch đã công bố trước đây về ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin, đồng thời ông nhấn mạnh rằng kế hoạch này đã được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chấp thuận.
chiến binh Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas sẽ đáp lại đề xuất ngừng bắn ở Gaza

“Lập trường của Israel về kế hoạch giải phóng con tin, điều mà Tổng thống Biden hoan nghênh, vẫn không thay đổi. Và hôm nay mọi người đều biết một sự thật giản đơn - Hamas là trở ngại duy nhất trên con đường giải cứu những người của chúng tôi bị bắt cóc”, - Thủ tướng Israel lưu ý.

Ông Netanyahu kết luận rằng Israel sẽ trao trả toàn bộ các con tin còn lại ở Dải Gaza, cả sống và chết, thông qua kết hợp giữa áp lực chính trị và quân sự đối với Hamas.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh không đạt tiến triển với các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin, vốn nối lại sau khi Tổng thống Hoa Kỳ công bố kế hoạch mới vào cuối tháng 5 nhằm chấm dứt hoạt động chiến sự. Đòi hỏi về ngừng bắn của Israel và Hamas ở vùng đất Palestine hoàn toàn khác nhau, vì ban lãnh đạo nhà nước Do Thái thường xuyên tuyên bố ở mọi cấp độ rằng chiến tranh sẽ không kết thúc cho đến khi loại bỏ Hamas như một cơ cấu quân sự và chính trị. Còn phía Hamas sẵn sàng thảo luận về việc thả con tin chỉ khi có đảm bảo rằng Israel sẽ rút hoàn toàn quân đội khỏi vùng đất của người Palestine và chấm dứt hoạt động chiến sự.
Theo dữ liệu của giới chức Israel, hiện còn 120 con tin đang bị giam giữ tại vùng đất của người Palestine, trong đó hơn 40 người có thể đã chết. Trong quá trình các chiến dịch và nỗ lực nhân đạo khác nhau, 135 con tin đã được giải cứu khỏi nơi giam giữ của Hamas, con số này bao gồm cả con tin thiệt mạng và thi thể được đưa ra khỏi khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала