Tiết lộ của truyền thông: Ai là người duy nhất có ảnh hưởng quyết định với ông Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden với phu nhân Jill Biden tuyên thệ nhậm chức
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden với phu nhân Jill Biden tuyên thệ nhậm chức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chỉ có phu nhân của Tổng thống Hoa Kỳ 81 tuổi Joe Biden, bà Jill Biden, mới có ảnh hưởng mang tính quyết định đối với ông, kênh truyền hình NBC News dẫn nguồn riêng đưa tin.
"Người duy nhất có ảnh hưởng quyết định đối với Biden là đệ nhất phu nhân. Nếu bà ấy quyết định thay đổi đường hướng thì đường hướng sẽ thay đổi", - một người thông thạo tình hình nói với kênh truyền hình.
Theo lời năm người đàm đạo với NBC News, sau cuộc tranh luận không thành công với đối thủ là cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ông Biden dự kiến ​cùng gia đình mình thảo luận về tương lai chiến dịch tranh cử của ông vào Chủ nhật, tại dinh thự nghỉ dưỡng trong Trại David. Theo nhóm báo chí của Nhà Trắng, chuyến đi này đã được lên kế hoạch từ trước cuộc tranh luận.
Trước đó, cổng thông tin Axios viết rằng Biden sẽ không rút lui khỏi cuộc đua giành chức Tổng thống trừ khi những người thân cận của ông, bao gồm vợ ông là Jill, em gái Valerie, cố vấn Ted Kaufman và một nhóm nhỏ các trợ lý Nhà Trắng thông qua quyết định như vậy.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Ở Đức nêu mối liên hệ giữa thất bại của Biden trong cuộc tranh luận với sự sụp đổ của Mỹ
Báo giới Mỹ có chung quan điểm rằng Biden đã thể hiện kém trong cuộc tranh luận đầu tiên với Trump, diễn ra tối thứ Sáu ở Atlanta. Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm nói lắp bắp và ngập ngừng, không phải lúc nào cũng diễn đạt được rõ ý nghĩ của ông, còn sau sự kiện này, máy quay truyền hình đã chộp được khoảnh khắc khi bà Jill vợ ông đỡ Biden xuống cầu thang.
Hiện các chính trị gia và cánh báo chí đang nói về khả năng đảng Dân chủ có thể loại bỏ Biden làm ứng viên tranh cử và thay thế ông bằng một ứng viên khác. Về lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội làm như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó gạt bỏ Biden người đã thắng cuộc bầu cử sơ bộ khỏi cuộc đua trừ khi bản thân ông tự nguyện tuyên bố ngừng tham gia.
Đồng thời, ban tham mưu tranh cử của Tổng thống đương nhiệm nói rằng ông Biden không sửa soạn bỏ cuộc và rời vòng đua.
Cuộc tranh luận thứ hai của các ứng viên Biden-Trump dự kiến ​​tiến hành ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала