Lấp lánh kim cương Nga ở Hồng Kông: Tăng lượng mua gấp gần 20 lần

© Sputnik / Александр Уткин / Chuyển đến kho ảnh Trung tâm phân loại kim cương của công ty Alrosa
 Trung tâm phân loại kim cương của công ty Alrosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 5 tháng đầu năm nay, Hồng Kông đã tăng nhập khẩu kim cương từ Nga lên 18 lần so với cùng kỳ năm trước, theo tính toán của Sputnik dựa trên dữ liệu từ Cục Thống kê Hồng Kông.
Chẳng hạn từ tháng 1 đến tháng 5, Hồng Kông đã mua kim cương Nga trị giá 657,3 triệu USD so với 36,5 triệu USD một năm trước.
Như vậy, Nga đã trở thành nhà cung cấp lớn thứ ba về loại đá quý này cho nền kinh tế châu Á. Tỷ trọng của Nga chiếm 12% tổng lượng nhập khẩu so với 1% một năm trước đó.
Đánh giá chất lượng của một viên kim cương và xác định khối lượng đá đo theo carat tại doanh nghiệp LLC M. Suresh Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Nhật Bản cấm nhập khẩu kim cương phi công nghiệp và kim cương được gia công bên ngoài Nga
Ấn Độ vẫn dẫn đầu về cung cấp kim cương cho Hồng Kông với lượng cung trị giá 2,9 tỷ USD còn ở vị trí thứ hai là Israel với 716,6 triệu USD. Cả hai nước này đều không tự khai thác kim cương.
Trong top 5 nhà xuất khẩu kim cương hàng đầu sang Hồng Kông còn gồm Nam Phi, nơi tự sản xuất đá quý với nguồn cung trị giá 372 triệu USD và Bỉ, đóng vai trò đại lý với 325,2 triệu USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала