Chuyên gia quân sự: Quân Nga sẽ có khả năng bắn hạ ATACMS Mỹ hiệu quả hơn

© John Hamilton/U.S. Army via AP Tên lửa ATACMS
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng các chuyên gia Nga đang nghiên cứu hệ thống dẫn đường và điều chỉnh chuyến bay của tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Hoa Kỳ cung cấp cho Kiev. Đại tá về hưu Viktor Litovkin bình luận về tình hình này trên đài Sputnik.
Các chuyên gia Nga đã có sẵn hệ thống dẫn đường và điều chỉnh chuyến bay cho tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, ông Litovkin nói với Sputnik.
“Đã giới thiệu phần đầu đạn của tên lửa ATACMS. Hệ thống dẫn đường nữa. Ở đây có ba con quay hồi chuyển vòng laser, nhờ nó giữ trên quỹ đạo đạn đạo ấn định, từ đó dẫn đến thự hiện điều chỉnh chuẩn xác ở phần đầu và cuối của quỹ đạo đạn đạo", - chuyên gia vũ khí cho biết.
Quan sát viên quân sự, đại tá đã nghỉ hưu Viktor Litovkin lưu ý rằng việc nghiên cứu các bộ phận của ATACMS cung cấp khả năng phát triển phương pháp tác chiến điện tử chống lại những loại tên lửa đã cung cấp đến Ukraina.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các chuyên gia Nga đã nắm được hệ thống dẫn đường của tên lửa ATACMS
“Chúng ta có thể bắn hạ tên lửa này với sự hỗ trợ của tên lửa phòng không, nhưng đây là một cách. Để biết làm thế nào bắn hạ nó hiệu quả hơn, ta phải biết nó bay ra sao và cái gì giúp nó bay như vậy. Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này, để các hệ thống chống tên lửa của ta sẽ làm việc chính xác hơn và để ngoài tên lửa, quân ta còn có thể sử dụng các hệ thống tác chiến điện tử nữa. Và nói chung là để hiểu cách đối phó với những vũ khí này ngay trên đường bay của chúng và tại các bệ phóng”, - ông Viktor Litovkin giải thích.
Các chuyên gia Nga đang tiến hành nghiên cứu sâu rộng về hệ thống dẫn đường và điều chỉnh chuyến bay của tên lửa ATACMS, quan sát viên quân sự nhấn mạnh.
Hoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ sợ hãi "ATACMS của Nga" trong khu vực chiến dịch đặc biệt

“Không đơn giản là tháo rời ra rồi lắp ráp lại. Cần nghiên cứu tần số mà nó bay, con quay hồi chuyển, tất cả các bộ phận, hiểu cách chúng hoạt động, loại kim loại nào, cấu trúc của kim loại này, tác động của nó ra sao. Đó là khối công việc to lớn và là nghiên cứu rất quan trọng", - ông Litovkin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала