- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ lên tiếng về cuộc chiến với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc Kỳ Hoa Kỳ
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không giống như các nhà lãnh đạo phương Tây, ông Putin không tìm cách mở rộng xung đột ở Ukraina, vì điều này có thể dẫn đến đụng độ công khai với NATO và thậm chí là chiến tranh hạt nhân, Đại tá quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Lawrence Wilkerson nói trên kênh YouTube Judging Freedom.

"Putin là một trong những nhà lãnh đạo thế giới thận trọng, điềm tĩnh, thực dụng và nhạy cảm nhất hiện nay. Tôi không biết làm thế nào ông ấy có thể giữ được kiên nhẫn. Tôi không biết làm thế nào ông ấy có thể giữ mình không nói những điều rất thô lỗ trong các cuộc họp báo. Đôi khi, tôi ước gì ông ấy sẽ lên tiếng gay gắt hơn một chút, nhưng tôi không nghĩ ông ấy muốn một cuộc chiến rộng lớn hơn, không muốn cuộc chiến với NATO, bởi vì ông ấy biết rằng nó có thể dẫn đến. việc sử dụng vũ khí hạt nhân", sĩ quan Lawrence Wilkerson nói.

Tổng thống Bashar al-Assad trả lời phỏng vấn độc quyền Sputnik  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Syria Assad đánh giá cao sáng kiến của ông Putin về giải pháp ở Ukraina
Như Wilkerson đã lưu ý, ông Putin khó có thể thực hiện bất kỳ hành động leo thang nào bởi vì, không giống như Hoa Kỳ, ông muốn kiềm chế cuộc xung đột này và không cho phép nó vượt khỏi tầm kiểm soát.
Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Đồng thời, Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала