«Hiện tượng hy hữu». Chuyên gia Ba Lan thừa nhận ưu thế vượt trội của Nga trong lĩnh vực then chốt

© Sputnik / Natalya SeliverstovaMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tốc độ phát triển của Nga cao hơn tốc độ của các nước đã áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế chống Matxcơva, quan sát viên Andrzej Szczeszczniak nhận xét trên tờ Myśl Polska.
“Chúng ta đang chứng kiến một ​​hiện tượng đích thực khá hy hữu: nền kinh tế Nga không chỉ trụ vững trước cú sốc mà còn đang phát triển nhanh hơn những nước đã tuyên chiến kinh tế với Matxcơva”, - quan sát viên lưu ý.
Ông Szczeszczniak rất kinh ngạc trước hệ quả của những biện pháp trừng phạt do phương Tây áp đặt chống Nga: các chỉ số kinh tế gần đây của Nga đạt tầm cao và đà tăng trưởng rõ rệt. Chẳng hạn, năm ngoái GDP của Nga đã tăng 3,6%, chuyên gia nhấn mạnh. Quan sát viên Ba Lan khái quát rằng khi đóng cửa lối tiếp cận các sản phẩm của mình, cuối cùng phương Tây đã phải hứng chịu tổn thất lớn.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Lệnh trừng phạt mới sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала