Thực trạng quân đội Anh: Chưa sẵn sàng cho bất kỳ xung đột

© AP Photo / Cpl Mark Ballantyne/hoQuân nhân Anh tại cuộc tập trận
Quân nhân Anh tại cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Anh không thể bảo vệ chắc chắn cho toàn bộ lãnh thổ Vương quốc và không có chuẩn bị gì để đối đầu với “một cuộc xung đột ở bất kỳ quy mô”, tờ Financial Times phản ánh dẫn lời ông Rob Johnson, cựu Giám đốc một Cục trong Bộ Quốc phòng Anh.
Theo lời ông Johnson, lực lượng vũ trang Anh hoạt động xuất phát từ cơ sở "mức tối thiểu tuyệt đối", cho phép họ chỉ thực hiện chiến dịch gìn giữ hòa bình và nhân đạo, cũng như sơ tán dân thường khỏi khu vực chiến sự và một vài biện pháp chống phá hoại.

“Trong bất kỳ chiến dịch quy mô lớn nào, chúng ta sẽ nhanh chóng hết đạn. Hệ thống phòng thủ của chúng ta quá yếu và binh sĩ Anh không sẵn sàng giao tranh và giành chiến thắng trong cuộc xung đột vũ trang nào đó ở bất kỳ quy mô”, - ông Johnson tuyên bố.

Ông nói thêm rằng "Vương quốc Anh đã sa vào tình thế không thể bảo vệ đầy đủ cho đất đai quê hương của chính mình".
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Quân đội Anh có thể từ bỏ các cấp bậc "quá nam tính"
Theo ông Johnson cho biết, hệ thống phòng không của Anh "không đủ" để ngăn chặn tên lửa tầm xa, Hải quân Hoàng gia thiếu tàu tuần tra Bắc Đại Tây Dương để theo dõi và ngăn chặn hoạt động của tàu ngầm Nga, còn Không quân Hoàng gia cần số lượng máy bay chiến đấu gần gấp đôi so với cơ số hiện tại.
Về khả năng tạo lập đội quân viễn chinh để có thể triển khai trong các cuộc xung đột, chẳng hạn vì quần đảo Falkland (Islas Malvinas) hoặc Iraq, thì theo lời ông Johnson, lực lượng Anh “sẽ không được trang bị đầy đủ khiến quân đội sớm gặp nguy hiểm rủi ro”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала