Roscosmos phê duyệt kế hoạch triển khai Trạm quỹ đạo của Nga

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRoscosmos
Roscosmos - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Ba, bộ phận báo chí của tập đoàn nhà nước Roscosmos nói với các nhà báo rằng, Tổng Giám đốc Roscosmos Yury Borisov đã phê duyệt kế hoạch triển khai Trạm quỹ đạo của Nga (ROS), các hợp đồng xây dựng và tạo ra các tàu cho các chuyến bay đến trạm trên tên lửa Angara từ sân bay vũ trụ Vostochny cũng đã được ký kết.

“Hôm nay, ngày 2 tháng 7, người đứng đầu Tập đoàn Nhà nước Roscosmos, ông Yury Borisov, đã phê duyệt kế hoạch chung về việc thành lập trạm quỹ đạo của Nga. Văn bản này cũng được ký bởi 19 tổng giám đốc của các doanh nghiệp hợp tác chính”, thông báo của Roscosmos cho biết.

Siêu trăng tháng 7 năm 2023 trên bầu trời nước Mỹ.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Roscosmos đề xuất tạo nguồn năng lượng hạt nhân trên Mặt trăng
Cần lưu ý rằng lịch trình bao gồm công việc thiết kế và sản xuất các mô-đun trạm, cũng như đảm bảo các chuyến bay thử nghiệm của tàu vận tải có người lái thế hệ mới, chế tạo tên lửa và cơ sở hạ tầng mặt đất cũng như công việc của các viện khoa học trong ngành để hỗ trợ dự án.

“Cũng trong ngày hôm nay, các hợp đồng của chính phủ đã được ký kết để thực hiện công việc phát triển nhằm tạo ra tổ hợp không gian ROS và tổ hợp không gian với tàu vũ trụ vận tải có người lái và phương tiện phóng Angara hạng nặng tại sân bay vũ trụ Vostochny,” dịch vụ báo chí của Roscosmos cho biết thêm.

Việc triển khai trạm quỹ đạo của Nga sẽ bắt đầu bằng việc phóng mô-đun khoa học và năng lượng vào năm 2027. Cùng với ba mô-đun nữa - mô-đun nút phổ quát (UUM), mô-đun cổng (SHM) và mô-đun cơ sở (BM), mô-đun khoa học và năng lượng sẽ được ra mắt trước năm 2030, sẽ tạo thành lõi của trạm. Ở giai đoạn thứ hai, từ 2031 đến 2033, dự kiến ​​mở rộng trạm bằng cách kết nối hai mô-đun mục tiêu (CM1 và CM2).
Tên lửa đẩy «Soyuz» được đưa vào vị trí sẵn sàng tại sân bay vũ trụ
Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Roscosmos: Tên lửa đẩy "Soyuz" được đưa vào vị trí sẵn sàng tại sân bay vũ trụ Vostochny
Ngoài ra, như Roscosmos đã đưa tin ngày 20 tháng 3 năm 2024, ông Denis Manturov, người lúc đó giữ chức Phó Thủ tướng Bộ Công Thương Liên bang Nga, đã phê duyệt hộ chiếu của dự án liên bang “Sáng tạo tổ hợp không gian của trạm quỹ đạo Nga” với tổng số tiền tài trợ theo kế hoạch là 608,9 tỷ rúp.
Roscosmos tin tưởng rằng việc thành lập ROS sẽ đảm bảo sự tiếp tục liên tục của chương trình có người lái của Nga sau khi chấm dứt tham gia dự án ISS, đồng thời giải quyết các vấn đề phát triển khoa học và công nghệ, kinh tế quốc gia và an ninh quốc gia không có trên ISS. Ngoài ra, ROS sẽ được sử dụng làm nền tảng để thử nghiệm các công nghệ vũ trụ và sẽ tăng khả năng cạnh tranh của các hệ thống không gian có người lái trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала