Hút mỡ làm đẹp, một phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

© AFP 2023 / Atta Kenarephẫu thuật thẩm mỹ
phẫu thuật thẩm mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM ngày 3/7, một sự cố y khoa nghiêm trọng đã xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.
Mặc dù sự cố này đã được chính bệnh viện phát hiện và kịp thời can thiệp với sự hỗ trợ từ Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng bệnh viện đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Trước đó, vào ngày 30/6, Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y và Phòng Y tế quận Tân Bình đã tiến hành kiểm tra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn sau khi nhận được phản ánh về vụ việc.
Sự cố xảy ra với bệnh nhân nữ V.T.H., 44 tuổi, khi đến bệnh viện để phẫu thuật giảm mỡ và da thừa vùng bụng vào ngày 29/6. Sau khi được gây mê và phẫu thuật, bệnh nhân gặp những biến chứng nghiêm trọng như khó thở, diễn tiến nặng dần. Bệnh viện đã phải kích hoạt báo động đỏ nội viện và chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Sau khi được can thiệp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân đã tạm ổn định trở lại.
Nữ lao công T.T.T của thẩm mỹ viện Kangzin đang phẫu thuật căng da mặt cho khách. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đà Nẵng: Lao công phẫu thuật thẩm mỹ “chui” cho khách
Tại buổi kiểm tra ngày 1/7, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tạm ngưng thực hiện phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ H.Q.H. cho đến khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn.
Ngày 2/7, tại buổi giao ban Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc không báo cáo sự cố y khoa bắt buộc theo quy định; yêu cầu bệnh viện họp phân tích nguyên nhân gốc rễ, các sai sót chuyên môn…, thực hiện việc rà soát, đánh giá điều kiện và năng lực người hành nghề, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư y tế, việc tuân thủ thực hiện các quy chế chuyên môn và quy trình kỹ thuật của người hành nghề.
Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện khác trên địa bàn thông tin kịp thời về những trường hợp sự cố y khoa do đơn vị khác chuyển đến để Sở có biện pháp chấn chỉnh và ngăn chặn kịp thời những vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh (nếu có).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала