- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vladimir Putin nói rằng ông đã thảo luận với Orban những cách khả thi để giải quyết xung đột Ukraina

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc đàm phán với Thủ tướng Hungary Viktor Orban ở Điện Kremlin, đã thảo luận về những cách khả thi để giải quyết xung đột ở Ukraina, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc gặp.
“Đã có một cuộc trao đổi quan điểm trực tiếp và kỹ lưỡng về các vấn đề quốc tế hiện tại, bao gồm cả xung đột Ukraina, và chúng tôi đã nói về những cách có thể giải quyết vấn đề này”, - nhà lãnh đạo Nga cho biết.
Nói về lập trường của Ukraina, tổng thống lưu ý thái độ miễn cưỡng không muốn đi đến đàm phán từ phía Ukraina, trong khi Nga vẫn sẵn sàng thảo luận giải pháp chính trị và ngoại giao.
Ông Putin giải thích rằng chính quyền Kiev không cho phép mình nghĩ đến việc ngừng bắn, bởi vì sau khi dỡ bỏ chế độ thiết quân luật, họ sẽ phải tổ chức bầu cử tổng thống.
“Cơ hội giành chiến thăng trong bầu cử cho các nhà cầm quyền Ukraina, những người đã mất uy tín và tính hợp pháp là gần bằng 0”, - Tổng thống nói.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Thủ tướng Hungary Orban gọi chuyến thăm Matxcơva là giai đoạn kế tiếp của sứ mệnh hòa bình
Ông Putin tuyên bố rằng không nên có một thỏa thuận ngừng bắn hoặc tạm dừng để vũ trang bổ sung cho chế độ Kiev; Moskva ủng hộ kết thúc hoàn toàn và cuối cùng cho cuộc xung đột.
Ông Putin gọi các cuộc đàm phán với ông Orban là kịp thời và hữu ích, đồng thời cảm ơn ông đã đến thăm Nga. Tổng thống lưu ý rằng Moskva coi chuyến thăm của Thủ tướng Hungary là một nỗ lực nhằm khôi phục đối thoại.

Các nhà tài trợ cho Kiev tiếp tục sử dụng Ukraina làm “con cừu đực” trong cuộc đối đầu với Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định

“Các nhà tài trợ của Ukraina tiếp tục cố gắng sử dụng đất nước này và người dân nước này như một công cụ tấn công, nạn nhân của cuộc đối đầu với Nga”, ông Putin nói trong thông cáo báo chí sau cuộc đàm phán với Thủ tướng Hungary Viktor Orban ở Moskva.
Визит президента Владимира Путина в Казахстан для участия в саммите ШОС. День второй. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Lãnh đạo Ukraina đang nắm quyền bất hợp pháp

Putin: Nga ủng hộ kết thúc hoàn toàn cuộc xung đột ở Ukraina

Không nên có một thỏa thuận ngừng bắn hay tạm dừng để cho việc tái vũ trang chế độ Kiev, Liên bang Nga ủng hộ sự kết thúc hoàn toàn và cuối cùng cho cuộc xung đột, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong tuyên bố sau cuộc đàm phán với Thủ tướng Hungary Viktor Orban.
“Đây không phải chỉ là một lệnh ngừng bắn hay tạm thời ngừng bắn, không phải là một hình thức tạm dừng nào đó mà chính quyền Kiev có thể sử dụng để khắc phục tổn thất, tập hợp quân và tái vũ trang. Nga ủng hộ sự kết thúc hoàn toàn và cuối cùng cho cuộc xung đột”, - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu rõ: trong số các điều kiện mà Nga đưa ra có việc quân Ukraina phải rút hoàn toàn khỏi lãnh thổ Liên bang Nga

“Nga ủng hộ sự kết thúc hoàn toàn và cuối cùng của cuộc xung đột. Điều kiện cho việc này, như tôi đã nói, đã được nêu trong bài phát biểu của tôi tại Bộ Ngoại giao. Chúng tôi đang nói về việc rút toàn bộ quân đội Ukraina ra khỏi các nước cộng hòa nhân dân Donetsk, Lugansk, các tỉnh Zaporozhye và Kherson,” - ông Putin nói trong thông cáo báo chí sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hungary Viktor Orban ở Moskva.

Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh
SCO. Ngày thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình về khủng hoảng Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала