- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Thụy Sĩ đã không còn phù hợp cho đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thụy Sĩ không còn thích hợp để tổ chức các cuộc đàm phán, kể cả về Ukraina, quyền Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Theo ông, hội nghị về Ukraina, sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ vào giữa tháng 6, “nhằm đưa ra tối hậu thư cho Nga”. Ông bổ sung rằng nó tập trung vào công thức của Vladimir Zelensky, nhưng bỏ qua các sáng kiến ​​​​hiện có khác, bao gồm cả của Trung Quốc, mà theo đánh giá của Bộ trưởng, là sáng kiến “toàn diện nhất”.

“Bất kể nội dung gì trong chương trình nghị sự, Thụy Sĩ không còn phù hợp làm địa điểm cho các cuộc đàm phán hòa bình. Trước đây, Thụy Sĩ thực sự là một quốc gia trung lập. Giờ đây, Thụy Sĩ rõ ràng đã đứng về phía Ukraina”, - Bộ trưởng nói trong cuộc họp tại Hội đồng Liên bang, nơi đang xem xét ứng cử viên của ông vào chức vụ người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga.

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin: Thổ Nhĩ Kỳ nếu vấn đề cần thiết phải đàm phán về Ukraina
Ông Sergei Lavrov cũng nói thêm rằng Moskva đã nhiều lần nói về sự sẵn sàng đàm phán về giải pháp xung đột, tuy nhiên“có tính đến việc thừa nhận thực tế đã hình thành”.
Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng6 gần thành phố Lucerne. Nga sẽ không tham dự hội nghị. Khoảng 160 quốc gia đã được mời tham dự cuộc họp.Trước đó, Đại sứ Nga tại Bern Sergei Garmonin đã nói với Sputnik rằng Nga sẽ không tham gia bất kỳ hình thức nào trong hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ, mục đích sự kiện là đưa ra tối hậu thư cho Moskva. Ông bổ sung: hội nghị này sẽ biến thành một chiến dịch PR ồn ào nhưng sáo rỗng. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov trước đó tuyên bố: quá trình đàm phán về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là vô nghĩa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала