- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin: Thổ Nhĩ Kỳ nếu vấn đề cần thiết phải đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên đặt ra câu hỏi về sự cần thiết phải nối lại các cuộc đàm phán ở Istanbul về Ukraina, nhưng Ankara chưa nhận được câu trả lời sẵn sàng về việc này, một nguồn tin ngoại giao ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik.
Thổ Nhĩ Kỳ đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Ukraina và kêu gọi các bên quay lại đàm phán, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan phát biểu trước đó. Theo ông, các sáng kiến ​​hòa bình đơn phương về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga khó có cơ hội thành công.
“Chúng tôi liên tục nêu vấn đề ở cấp cao nhất.Tổng thống Tayyip Erdogan đang theo dõi chặt chẽ vấn đề này. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có phản hồi cụ thể từ các bên đối với đề xuất của Thổ Nhĩ Kỳ", - Người đối thoại của cơ quan thông tấn nói.
Vladimir Chizhov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đàm phán về Ukraina không có Nga tham gia thì chỉ là tầm phào vô nghĩa
Moskva nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp lập pháp. Phương Tây kêu gọi Nga đàm phán, điều mà Moskva tỏ ra sẵn sàng, nhưng đồng thời phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt. Như Điện Kremlin đã tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang hướng hòa bình, với điều kiện de facto (tình hình thực tế) và thực tế mới phải được tính đến; tất cả yêu cầu của Moskva đều được biết rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала