Quân Anh khiếp sợ trước UAV của Nga trong cuộc tập trận NATO

© Sputnik / Sergey Stepanovlực lượng NATO tại Estonia
lực lượng NATO tại Estonia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Quân lính Anh được cảnh báo tại cuộc tập trận của NATO ở Estonia rằng UAV của Nga sẽ đánh cắp dữ liệu từ điện thoại của họ, việc sử dụng Internet và liên lạc của các quân nhân bị hạn chế nghiêm ngặt, tờ Times trích dẫn các nguồn tin cho biết.

“Trong cuộc tập trận của NATO ở Estonia, quân sĩ Vương quốc Anh được cảnh báo rằng gián điệp Nga có thể lấy “thông tin liên lạc cá nhân của người thân” từ thiết bị của họ”, - bản tin viết.

Theo ấn phẩm, thiết bị được cho là được sử dụng để hoạt động gián điệp mạng như vậy bao gồm loại máy bay không người lái phức tạp được trang bị thiết bị theo dõi điện tử, cũng như ăng-ten điện thoại di động di chuyển trên mặt đất.
Thành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 Proryv vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Anh nói về mối đe dọa NATO từ quân đội Nga
Một người lính trong phi đội thông tin hàng không của Quân đội Anh nói với tờ Times rằng nỗi lo sợ lớn nhất của các quân nhân là rò rỉ dữ liệu định vị địa lý cũng như thông tin từ điện thoại di động. Người Anh đã thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ nhân sự, chẳng hạn như các quân nhân phải để lại điện thoại trong phòng ở khi tham gia tập trận và tác chiến.
Ngoài ra, binh lính Estonia được cho là đã buộc phải nhảy xuống hồ trong thời gian diễn tập để đảm bảo rằng họ không mang theo điện thoại bên mình và tuân thủ quy định cấm liên lạc một cách nghiêm ngặt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала