Điện Kremlin: Lệnh cấm nhập khẩu uranium từ Nga của Biden không làm tổn hại đến ngành hạt nhân Nga

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Luật cấm nhập khẩu uranium từ Nga do Tổng thống Mỹ Joe Biden ký không làm tổn hại đến ngành công nghiệp hạt nhân Nga, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga Dmitry Peskov cho biết.
“Không, điều này không làm tổn hại đối với ngành công nghiệp hạt nhân của Nga. Người Mỹ khó cạnh tranh với chúng ta trên trường quốc tế, và ngay khi họ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh, họ không từ bỏ bất cứ điều gì, kể cả các biện pháp, trên thực tế là làm sai lệch, bóp méo và đánh vào mọi chuẩn mực và nguyên tắc thương mại quốc tế”, - ông nói với các phóng viên.
Ông Peskov nói thêm rằng "đây không gì khác hơn là sự cạnh tranh không lành mạnh và là sự tiếp nối của đường lối công khai, không che giấu này của người Mỹ."
Nhà Trắng đưa tin ông Biden đã ký một đạo luật được các nghị sĩ Mỹ thông qua cấm nhập khẩu uranium từ Nga.
Thượng viện Mỹ ngày 30/4 đã thông qua dự luật (HR 1042) cấm nhập khẩu uranium từ Nga và có hiệu lực 90 ngày sau khi luật được thông qua. Dự luật được Hạ viện Mỹ thông qua hồi tháng 12, đã được trình lên Tổng thống Mỹ Joe Biden để ông ký. Đồng thời, luật pháp Hoa Kỳ bao gồm một điều khoản cho phép có các ngoại lệ đối với lệnh cấm cho đến năm 2027, bao gồm cả trường hợp ngoại lệ đó có vì “lợi ích quốc gia” của Hoa Kỳ hay không.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Ông Biden ký dự luật cấm nhập khẩu uranium từ Nga
Dự luật đề xuất lệnh cấm nhập khẩu uranium có độ giàu thấp được sản xuất tại Liên bang Nga hoặc bởi một trong những doanh nghiệp đã đăng ký tại Nga. Hiệu quả của nó được tính đến năm 2040. Đồng thời, sáng kiến ​​này cho phép Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ, với sự tham vấn của Bộ trưởng Ngoại giao và người đứng đầu Bộ Thương mại, dỡ bỏ lệnh cấm này nếu các nguồn cung cấp uranium khác không có hoặc nếu việc nhập khẩu nhiên liệu của Nga là vì “lợi ích quốc gia” của Hoa Kỳ.
Đồng thời, công ty lớn nhất của Mỹ trong lĩnh vực chu trình nhiên liệu hạt nhân là Centrus, đã tuyên bố rằng sau khi ký luật cấm nhập khẩu uranium đã làm giàu của Nga, họ sẽ liên hệ với các bộ phận liên quan để yêu cầu đưa ra các ngoại lệ đối với lệnh cấm nhập khẩu loại vật liệu chiến lược này từ Liên bang Nga nhằm tiếp tục cung cấp cho khách hàng và đảm bảo lợi ích của toàn bộ ngành công nghiệp hạt nhân Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала