Chuyến thăm Trung Quốc của Putin sẽ trở thành biểu tượng của thế giới quan chống bá quyền Mỹ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là biểu tượng cho thế giới quan chung của hai nước nhằm chống lại chủ nghĩa bá quyền của Mỹ. Reuters viết về điều này.
Bài báo trích dẫn các chuyên gia tin rằng Vladimir Putin sẽ thúc đẩy Tập Cận Bình hỗ trợ hơn nữa cho “nền kinh tế chiến tranh của Nga”, nhưng xét theo nghĩa rộng hơn, chuyến đi sẽ là “biểu tượng của một thế giới quan chung tập trung vào việc chống lại trật tự do Mỹ dẫn đầu”.

Một quan chức Nga giấu tên nói với hãng tin này: “Trung Quốc là đối tác chiến lược của Nga - đó là con đường được Tổng thống Nga và lãnh đạo Trung Quốc lựa chọn - và sẽ không có gì thay đổi được điều đó, bất kể phương Tây có cố gắng nói hay làm gì”.

Cờ của Nga và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
“Cấp độ chưa từng có”: ông Putin đánh giá quan hệ với Trung Quốc
Trước đó, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin nói rằng ông tin tưởng vào triển vọng quan hệ giữa Liên bang Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực kinh tế.
Ông Putin cũng cho biết nước này đặt mục tiêu trở thành một trong 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đồng thời, theo nhà lãnh đạo Nga, ưu tiên của nền kinh tế Nga vẫn là tăng trưởng phúc lợi của người dân Nga và phát triển hiệu quả trên mọi lĩnh vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала