- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Nga kể về cách máy bay dọn đường cho các chiến sĩ tấn công

CC BY 4.0 / © Screenshot: Ministry of Defence of the Russian Federation / Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm
Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Sau khi các kỹ sư Nga biến bom rơi tự do thành vũ khí chính xác, vai trò của hàng không tăng lên đáng kể. Ngay khi LLVT Ukraina tập trung nhân lực hoặc trang thiết bị ở đâu đó, máy bay Nga sẽ phát hiện và tiêu diệt chúng. Alexey Leonkov, nhà phân tích quân sự của tạp chí “Arsenal Ochechestva”, đã nói về điều này.
Nếu so sánh bom trên không và pháo binh, cần hiểu rằng mỗi loại vũ khí đều có vùng tác dụng riêng. Pháo nòng hoạt động trong vùng chiến thuật lên tới 50 km. Hệ thống phóng loạt MLRS có tầm hoạt động trên 50 km (Tornado-S đạt tới 120 km). Nhà phân tích này cho biết, nếu xa hơn nữa thì máy bay bắt đầu phát huy tác dụng.
Và sau khi các kỹ sư Nga biến bom rơi tự do thành vũ khí chính xác, vai trò của hàng không tăng lên đáng kể. Chuyên gia này chỉ ra rằng bom lượn có thể tấn công ở cự ly 70-90 km; chính yếu tố này đã định đoạt trước sự sụp đổ của mặt trận LLVT Ukraina.
Истребитель украинской армии МИГ-29 с новым пилоном - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina
Bom không quân là loại vũ khí chính dùng để tấn công các khu vực kiên cố của địch. Điều này được chứng minh bằng đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của loại đạn này. Ông Leonkov nói thêm, ngay cả khi chúng không tiêu diệt được kẻ thù thì chúng vẫn gây ra chấn động chết người choLLVT Ukraina.

Ông nhấn mạnh: «Năm 2022-2023 chúng ta không làm như vậy, lúc đó địch đã tích cực chống trả, điều động các đơn vị từ vùng này sang vùng khác».

Bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Ngay khi LLVT Ukraina tập trung lực lượng dự bị hoặc thiết bị ở đâu đó, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ phát hiện và phá hủy nó. Kẻ thù chỉ có thể phòng thủ với mức độ thành công khác nhau. Người đối thoại của ấn phẩm này tóm lược: Máy bay nội địa dọn đường cho những chiến sĩ dũng cảm trên mặt đất xông lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала