- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina yêu cầu Mỹ cho phép tấn công Nga bằng vũ khí Mỹ

© AP Photo / Michal DyjukTổ hợp Patriot
Tổ hợp Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Nga đang tiến công ở khu vực Kharkov, Kiev đang gây áp lực lên Hoa Kỳ để xin phép tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Mỹ, Washington phản đối điều đó, Politico đưa tin , trích dẫn các quan chức.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh, Grant Shapps, thừa nhận London đã cho phép Kiev tấn công Crưm bằng vũ khí do Anh cung cấp vì nước này coi bán đảo này là một phần của Ukraina.
Báo cáo cho biết: “Các quan chức Ukraina đang thực hiện những nỗ lực mới để buộc chính quyền Biden dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để tấn công Nga”.
Hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Đức kêu gọi tìm phương án thoát khỏi xung đột Ukraina
Theo ấn phẩm này, các quan chức Ukraina cho rằng chính chính sách này của Mỹ đã khiến họ không thể tấn công các vị trí của Nga. Tuy nhiên, chính sách của chính quyền Biden không thay đổi, hai quan chức Mỹ giấu tên nói với tờ báo.
Một trong số họ nói với ấn phẩm: “Sự hỗ trợ này nhằm mục đích phòng thủ chứ không phải cho các hoạt động tấn công trên lãnh thổ Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала