Nga và Trung Quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại APEC

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin tới thăm chính thức Trung Quốc
Tổng thống Vladimir Putin tới thăm chính thức Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên bang Nga và Trung Quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong APEC, hai bên có ý định thúc đẩy hơn nữa các cách tiếp cận xây dựng nền kinh tế thế giới mở.
Nội dung Tuyên bố chung Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược bước vào kỷ nguyên mới, trong bối cảnh kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, được công bố trên trang web Điện Kremlin.
Cần nhấn mạnh hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong APEC, “phấn đấu thực hiện toàn diện và cân bằng Nguyên tắc Phát triển APEC Putrajaya cho đến năm 2040 và thành lập Cộng đồng châu Á-Thái Bình Dương”.
Nhà lãnh đạo Nga đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Tổng thống Nga Putin công bố kế hoạch hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng
“Để đạt được mục tiêu này, hai bên dự định tiếp tục cùng nhau thúc đẩy các cách tiếp cận nguyên tắc để xây dựng một nền kinh tế thế giới mở, thúc đẩy tăng cường hội nhập khu vực ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương , tự do hóa và đơn giản hóa thương mại, đầu tư, ổn định và không cản trở hoạt động của các cơ chế chuỗi sản xuất tiêu thụ xuyên biên giới, số hóa, "chuyển đổi xanh và phát triển bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương vì lợi ích thịnh vượng của người dân trong khu vực", tuyên bố cho biết.
Nhà lãnh đạo Nga đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình thông qua tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác
Văn bản cũng nêu rõ Nga đánh giá cao Sáng kiến ​​Phát triển Toàn cầu và tiếp tục tham gia vào công việc của Nhóm Bạn bè Sáng kiến ​​Phát triển Toàn cầu.
Tuyên bố cho biết: “hai bên tiếp tục tập trung sự chú ý của cộng đồng thế giới vào các vấn đề phát triển, tăng cường đầu tư và hợp tác thiết thực để phát triển, đồng thời góp phần đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала