- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga bắt đầu giải phóng Liptsy ở vùng tỉnh Kharkov

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 "Giantsint-S"
Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 Giantsint-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga đã bắt đầu giải phóng làng Liptsy, người đứng đầu chính quyền vùng Kharkov, Vitaly Ganchev, cho biết trên Kênh 1 (của Truyền hình Nga – ed.).

“Thành phố quan trọng nhất, hiện đang trên đà giải phóng hoàn toàn, chắc chắn là Volchansk. Tiếp theo là khu định cư Liptsy, binh sĩ chúng ta đã đến gần và bắt đầu công việc giải phóng khu này, máy bay đang tích cực hoạt động, pháo binh cũng đang hoạt động thường xuyên mà không ngừng nghỉ”, ông nói.

Theo người đứng đầu chính quyền, tình hình khu vực Kharkov vẫn căng thẳng, quân đội Nga đang tự tin tiến về phía trước.
Các đoàn quân Nga di chuyển trên các vùng lãnh thổ được giải phóng của khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Nga kể lại việc quân Ukraina rút lui gần Kharkov bắn vào dân thường
Quân đội Nga đang giành lại các vị trí ở khu vực tỉnh Kharkov. Cuộc tấn công, được phát động vào ngày 10 tháng 5 sau khi Nga phóng hỏa lực dày đặc, đang phát triển nhanh chóng: chín khu định cư và hơn 200 km2 đất đai đã được giải phóng. Các hướng tấn công chính là làng Liptsy và thành phố Volchansk, đây là những trung tâm hậu cần của LLVT Ukraina. Các lực lượng vũ trang Nga đã thiết lập được vị thế ở vùng ngoại ô phía bắc thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала