Hãy cầm lấy bút. Ở Pháp khuyên Zelensky sau tuyên bố của Tập Cận Bình

© Sputnik / Sergey BobylevChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả tờ Le Figaro đánh giá cao cam kết mạnh mẽ của Nga và Trung Quốc đối với nguyên tắc giải quyết xung đột ở Ukraina bằng biện pháp hòa bình.
Hôm thứ Năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng cả Nga và Trung Quốc đều coi giải pháp chính trị là cách đúng đắn để giải quyết xung đột ở Ukraina.
“Hãy đưa cho (Tổng thống Ukraina Vladimir) Zelensky cây bút để ông ta ký nhận việc mất lãnh thổ và để Ukraina rút lui”, - một độc giả kêu gọi.
“Ít nhất có thể nói rằng Putin được đón tiếp ở Bắc Kinh trọng thể hơn Blinken trong chuyến thăm gần đây nhất của ông ta”, một người dùng khác nhận xét.
“EU và đặc biệt là Pháp đã để mình bị Mỹ thao túng và dấn thân vào cuộc xung đột chống lại Nga thay cho Mỹ, đem Ukraina ra làm vật hy sinh. Nguyên nhân gây ra cuộc xung đột này phần lớn là do Mỹ”, - một độc giả khác nêu quan điểm.
Tổng thống Vladimir Putin tới thăm chính thức Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi vai trò của Trung Quốc trong giải quyết xung đột ở Ukraina
“Trong câu chuyện tồi tệ này, EU đã không cáng đáng được mọi trách nhiệm của mình. Trước hết chính Liên minh châu Âu lẽ ra phải ủng hộ việc giải quyết hòa bình các mối quan hệ với hai nước kia. Nhưng than ôi EU trên đỉnh cao nhu nhược của mình không là gì hết trên trường quốc tế”,- một tác giả khác khẳng định.

“Bây giờ chúng ta sẽ đưa ra lệnh cấm đối với hàng hóa Trung Quốc (vì họ ủng hộ quan điểm của Nga – chú thích biên tập) giống như đối với hàng hóa của Nga phải không? Tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra với nền kinh tế của chúng ta - sẽ rất thú vị đấy!” – độc giả cười nhạo trong các bình luận về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với Bắc Kinh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ở Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày, nơi ông đến thăm Bắc Kinh và Cáp Nhĩ Tân. Hôm thứ Năm ông đã hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cũng gặp riêng Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала