- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một người lính LLVT Nga bị thương phải trải qua ba tuần trong hầm mà không có thức ăn và nước uống

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu trên đoàn tàu bọc thép đặc biệt "Yenisei" theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc.
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu trên đoàn tàu bọc thép đặc biệt Yenisei theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một người lính của LLVT Nga, binh nhì Gadzhimurad Kazanbiev đến từ Dagestan, đã bị thương 21 ngày trong hầm đào mà không có thức ăn trong một cuộc tấn công ở vùng Chiến dịch quân sự đặc biệt và đã sống sót.
Vào tháng 2 năm nay, Kazanbiev bị máy bay không người lái Ukraina tấn công và đồng đội của anh đã không thể cứu được anh. Người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt cho biết một máy bay không người lái đã khiến anh ta bị thương và bay đi để nạp lại đạn, sau đó quay trở lại. Để tránh đợt tấn công thứ hai, Kazanbiev giả vờ chết rồi ẩn náu trong hầm đào.
Anh làm tan tuyết và uống nó, anh gần như không có gì để ăn. Anh ta ăn tối đa ba hoặc bốn thìa khoai tây nghiền khô hoặc thịt hầm mỗi ngày – bằng cách đó mà anh thoát chết.
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một người lính Ukraina tiết lộ nỗi kinh hoàng đang chờ đợi anh sau khi trở về từ mặt trận
“Đến ngày thứ 18-19 thì không còn gì nữa. Trong hai hoặc ba ngày trước khi được sơ tán, tôi không ăn uống gì cả. Không có tuyết, không thức ăn, không có mưa”, Kazanbiev nhớ lại những khoảnh khắc khó khăn nhất trước cuộc giải cứu.
Tình hình sơ tán anh rất phức tạp bởi thực tế là anh đang ở trong cái gọi là vùng xám, nơi liên tục bị kẻ thù bắn.

“Không thể đến đó bằng xe ATV hay xe cứu thương được; sẽ có chiếc kamikaze (máy bay không người lái - Ed.) bay đến ngay lập tức. Chỉ có cách sơ tán thủ công trên cáng thôi”, Kazanbiev nói.

Cuộc giải cứu

Sau ba tuần ở trong hầm, sáng ngày 23 tháng 2, anh lính binh nhì này đã được người lính thông tin Valentin Petrov và xạ thủ súng máy Vladimir Semenov cứu sống, họ là những người lính từng phục vụ trong đơn vị quân đội St. Petersburg của LLVT Nga. Họ đã khiêng anh đi 3km về vị trí của quân mình.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc huy động cưỡng bức sẽ không cứu được Ukraina khỏi sự sụp đổ
“Đó là chuyện bình thường ở đây, chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi thay nhau lần lượt cõng anh trên vai, tạ ơn Chúa, mọi thứ đã kết thúc tốt đẹp”, Valentin Petrov nhớ lại.
Kazanbiev đã thành thương binh do bị LLVT Ukraina (AFU) pháo kích, anh bị mất đôi chân. Trong ba tuần mà anh bị giảm tới 17 kg.
Hiện anh đang chờ phục hồi chức năng và lắp chân giả. Ở nơi quê hương, người vợ anh đã chờ đợi anh trở về.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала