- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Nam Phi sẽ không tham dự hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCyril Ramaphosa
Cyril Ramaphosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa sẽ không tham gia hội nghị hòa bình về Ukraina ở Thụy Sĩ do ông phải tham gia vào các sự kiện sau bầu cử, văn phòng tổng thống nói với Sputnik.
Người phát ngôn của văn phòng Tổng thống Nam Phi, Vincent Magwenya, nói với Sputnik rằng người đứng đầu Nam Phi sẽ không thể tham gia sự kiện này “do các quy trình hiến pháp sau cuộc bầu cử đòi hỏi sự có mặt của ông ấy”.
Thụy Sĩ sẽ tổ chức một hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16/6 gần thành phố Lucerne. Nga sẽ không tham dự. Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga tại Bern, Vladimir Khokhlov, trước đó nói với Sputnik rằng Thụy Sĩ chưa gửi lời mời LB Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina và Moskva sẽ không tham gia trong mọi trường hợp. Ông nói thêm rằng ý tưởng về một hội nghị hòa bình, được các nhà tổ chức thúc đẩy mạnh mẽ, là không thể chấp nhận được đối với LB Nga, vì “ở đây đang nói về một một “công thức hòa bình” gượng ép không khả thi và không tính đến lợi ích của Nga.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Thụy Sĩ đã không còn phù hợp cho đàm phán về Ukraina
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó tuyên bố rằng quá trình đàm phán về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là vô nghĩa; cần phải hiểu “công thức hòa bình” sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ là gì;
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала