- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

OSCE về cơ bản không nhận thấy tội ác của quân đội Ukraina ở khu vực Belgorod

© Ảnh nhân chứngHậu quả của cuộc tấn công UAV ở Belgorod
Hậu quả của cuộc tấn công UAV ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga phẫn nộ vì ban lãnh đạo OSCE thiếu phản ứng công khai đối với tội ác của chế độ Kiev ở vùng Belgorod và thực tế là Tổ chức này không để ý đến các nạn nhân là công dân Nga, Phó đại diện thường trực của Liên bang Nga Maxim Buyakevich tại OSCE nói.
“Chúng tôi rất phẫn nộ khi ban lãnh đạo OSCE một lần nữa chọn cách phớt lờ các nạn nhân công dân Nga. Không có phản ứng nào đối với những tội ác được đề cập. Có một sự thể hiện trắng trợn về tiêu chuẩn kép, khi đội của Zelensky trên thực tế được trao toàn quyền thực hiện bất kỳ hành động tàn bạo nào, ngoài ra còn có sự hỗ trợ về chính trị và các hỗ trợ khác. Tất cả điều này gây nguy hiểm không chỉ cho quyền lực của ban lãnh đạo hiện tại của OSCE mà còn cho toàn bộ Tổ chức của chúng ta”, ông Buyakevich nói tại cuộc họp của Hội đồng thường trực OSCE hôm thứ Năm.
Nhà ngoại giao chỉ ra không thể ngăn chặn hành động của quân đội Nga, chế độ Kiev nối lại các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa sâu vào khu dân cư ở các thành phố Nga. Buyakevich nhắc lại tuần trước họ làm hại ít nhất 237 thường dân, trong đó 50 người thiệt mạng (2 trẻ em), và 187 người khác bị thương (13 trẻ em).
Lối vào tòa nhà cao tầng bị sập ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sập đơn nguyên toà chung cư ở Belgorod vì bị Ukraina pháo kích
Theo phó đại diện thường trực, tình huống đặc biệt khó khăn xảy ra ở vùng Belgorod: ngày 12 tháng 5, Belgorod bị pháo kích dữ dội từ Tochka-U, Vilkha và Vampire do Séc sản xuất. Nhà ngoại giao chỉ ra 29 tòa nhà tư nhân và 43 chung cư, 63 phương tiện dân sự và một cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống bị hư hại.
Hậu quả của một trong những vụ tấn công là tòa nhà chung cư 10 tầng bị hư hại, một trong những lối vào bị sập. 17 người chết ở đó, trong đó có hai trẻ em. Hơn hai mươi người, trong đó có hai trẻ em, được giải cứu khỏi đống đổ nát - tất cả đều bị thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau. Ba nhân viên cứu hộ bị thương khi làm việc tại hiện trường vụ thảm kịch. Các cuộc tấn công liên tiếp trong cùng ngày dẫn đến thương vong mới: sân chơi trẻ em, sân vận động trường học và các công trình dân sự khác bị trúng đạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала