Tổng thống đắc cử của Slovakia: Sẽ không có các phẫu thuật nữa với ông Fico

© AP Photo / Denes ErdosỨng cử viên tổng thống Peter Pellegrini (giữa) phát biểu trước những người ủng hộ tại trụ sở của ông sau cuộc tranh cử tổng thống ở Bratislava, Slovakia
Ứng cử viên tổng thống Peter Pellegrini (giữa) phát biểu trước những người ủng hộ tại trụ sở của ông sau cuộc tranh cử tổng thống ở Bratislava, Slovakia - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không có các phẫu thuật mới nào nữa được lên kế hoạch cho Thủ tướng Slovakia Robert Fico; vấn đề chuyển ông đến Bratislava từ thành phố Banska Bystrica, nơi chính trị gia này bị bắn, sẽ được quyết định vào thứ Hai (tuần sau – ed.), Tổng thống được bầu chọn của nước cộng hòa này là ông Peter Pellegrini nói.

“Không. Người đứng đầu bệnh viện không xác nhận thông tin đó với tôi (về các cuộc phẫu thuật mới - ed.). Ngược lại, theo dữ liệu mới nhất, vào thứ Hai sẽ có một cuộc họp của hội đồng bác sĩ, sau đó họ sẽ đưa ra quyết định xem để ông ấy sẽ tiếp tục được điều trị ở thành phố Banska Bystrica hay họ sẽ định đưa ông ấy đến gần nơi ông ấy ở hơn,” ông Pellegrini nói trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Pravda của Slovakia.

Theo ông, những ngày giờ quan trọng đối với Thủ tướng vẫn đang còn ở phía trước. Ông lưu ý rằng nếu các bác sĩ cho phép, ông chắc chắn sẽ đến thăm ông Fico lần nữa.
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Thủ tướng Slovakia đã nhìn thấy trước vụ ám sát từ hồi tháng 4
“Tất nhiên, sau khi ông ấy khỏe hơn, theo như tôi biết, ông ấy cũng sẽ bắt đầu theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến. Chúng tôi còn nhiều bước quan trọng nữa ở phía trước”, ông Pellegrini nói.
Ông xác nhận rằng ông Fico đã tỉnh táo khi được đưa đến bệnh viện sau vụ ám sát, đồng thời ông ấy cũng nhớ lại mọi tình tiết đã xảy ra.
Tổng thống Pellegrini đến thăm ông Fico tại bệnh viện vào chiều thứ Năm. Ông nói rằng ông đã nói chuyện được với thủ tướng bị thương trong vài phút. Theo ông Pellegrini, tình trạng sức khỏe của ông Fico vẫn “nghiêm trọng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала