- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hành động của NATO ở Ukraina có thể leo thang thành xung đột trực tiếp với Nga

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hành động của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Ukraina có thể leo thang thành một cuộc xung đột toàn diện với Nga, Global Times viết.

"Trong khi đó, chính các chỉ huy NATO đã thông báo về khả năng xảy ra chiến tranh. Ngay trong năm nay, một số chỉ huy đã cảnh báo các nước của họ về sự cần thiết phải chuẩn bị cho chiến tranh với Nga, đề xuất áp dụng lại chế độ cưỡng bách tòng quân và đưa ra ý tưởng thành lập quân đội dân sự. Đây là ý tưởng duy nhất của họ: hãy để người Ukraina tiếp tục chết thay họ trong cuộc chiến ủy nhiệm của NATO cho đến khi nó leo thang thành một cuộc xung đột trực tiếp toàn diện với Nga”, - bài báo viết.

Cần lưu ý rằng có nguy cơ thực sự là khối quân sự sẽ bị lôi kéo vào cuộc xung đột. Đồng thời, như tác giả bài báo cảnh báo, chiến lược như vậy có thể dẫn đến những hậu quả khủng khiếp.
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
London cho phép Kiev tấn công Crưm bằng vũ khí của Anh
Ấn phẩm này cũng thu hút sự chú ý đến thực tế liên minh từ chối thẳng thừng mọi đề xuất nghiêm túc về việc chấm dứt chiến sự.

“Chiến lược duy nhất, không thể lay chuyển của NATO – chỉ đơn giản là tiếp tục chiến đấu – đảm bảo sự đau khổ vô tận. Con đường dẫn đến cái gọi là hòa bình của NATO có thể dẫn tất cả chúng ta đến chiến tranh”, - bài báo kết luận.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga
Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích quốc gia. Đồng thời, Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại, nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu.
Như Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, Nga không muốn xảy ra xung đột quân sự trực tiếp với NATO, nhưng nếu ai đó muốn, Moskva sẵn sàng với điều đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала