- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong 24 giờ qua phòng không tiêu diệt 103 UAV của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo "Msta-B" 152-mm
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 103 máy bay không người lái, 12 tên lửa ATACMS, 1 tên lửa Tochka-U, 9 quả đạn MLRS và triệt hạ nhiều mục tiêu khác của Ukraina, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm Chủ nhật.

“Trong một ngày đêm qua các phương tiện phòng không đã bắn hạ 103 máy bay không người lái của đối phương, 62 trong đó là UAV loại máy bay đã xâm phạm lãnh thổ Nga vào ban đêm, 1 tên lửa chiến thuật «Tochka-U», 12 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 4 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 2 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, cũng như 9 tên lửa HIMARS và «Vilkha» do Mỹ sản xuất”, thông cáo chiến sự cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng trong 24 giờ qua, hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân Nga đã giáng đòn triệt hạ điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 112 khu vực.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga kêu gọi Kiev thừa nhận thực tế trên mặt đất

Nhóm “Bắc” đánh sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương

“Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» tiếp tục đánh thọc sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương, đồng thời giáng đòn gây thiệt hại nặng về nhân lực và trang bị của «Quân đoàn nước ngoài», các Lữ đoàn cơ giới số 24, số 42, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Lukyantsy, Veseloye, Radgospnoe vùng Kharkov”, báo cáo của cơ quan quân sự Nga nêu rõ.
Cần lưu ý rằng nhóm đã đẩy lùi 5 đợt phản công của các đội xung kích Ukraina tại các khu vực Volchansk, Liptsy và Tikhoy vùng Kharkov.
“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 230 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 10 xe bán tải, 1 pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm, cũng như 1 xe chiến đấu Grad MLRS 122 mm", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính khách Anh bóc mẽ sự căng thẳng của phương Tây khi quân Nga đột phá ở Ukraina

Nhóm «Phía Tây» chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở DNR

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, các đơn vị của nhóm «Phía Tây» đã chiếm lĩnh những các vị trí thuận lợi hơn và giáng đòn đánh tan tác đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Torskoye của DNR.
“Lực lượng Vũ trang Ukraina tổn thất tới 440 chiến binh, 2 ô tô, 3 pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 lựu pháo «Msta-B» 152 mm, cũng như 2 pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm", thông cáo cho biết.

Nhóm «Dnepr» dội hoả lực đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina ở hai khu vực

“Các đơn vị của nhóm «Dnepr» đã giáng đòn hoả lực tiêu hao nhiều nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Veseloye vùng Kherson và Rabotino vùng Zaporozhye”, báo cáo chiến sự nêu rõ.
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 60 quân nhân, 5 ô tô, 1 pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 pháo D-20 152 mm và 1 pháo D-30 122 mm", cơ quan quân sự Nga lưu ý.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ dự đoán tương lai tội đồ của Zelensky

Nhóm “Trung tâm” đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm «Trung tâm» đã cải thiện vị thế chiến thuật và giáng đòn mạnh đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh số 71, Lữ đoàn cơ giới số 47, số 100 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Evgenovka, Novoaleksandrovka, Rozovka và Novgorodskoye của DNR”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, các chiến sĩ Nga của nhóm «Trung tâm» đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, số 24, số 47, Lữ đoàn bộ binh số 142, số 143 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Shumov, Netaylovo, Novokalinovo, Umansky và Solovyevo của DNR.

“Tổn thất của đối phương lên tới 345 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và 1 pháo Msta-B 152 mm”, thông cáo chiến sự cho biết.

Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” cải thiện tình thế dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình thế dọc theo chiến tuyến, đồng thời đánh bại Lữ đoàn Dù tấn công số 79, Lữ đoàn cơ giới số 93, Lữ đoàn cơ động đường không số 81 của đối phương trong các khu định cư Antonovka và Belogorovka của DNR”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Ngoài ra, theo dữ liệu của Bộ, quân Nga đã bẻ gẫy cuộc tấn công của đội xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Novomikhailovka của DNR.
“Đối phương đã mất hơn 680 chiến binh, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 10 ô tô, 1 pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm, 1 khẩu pháo D-30 122 mm và 3 lựu pháo 105 mm do Anh sản xuất cũng như 1 khẩu pháo 105 mm M119 do Mỹ sản xuất. Quân Nga đã phá huỷ 2 kho chứa đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina", cơ quan quân sự Nga thông báo.
Các xe bọc thép của Mỹ bị quân đội Nga thu giữ trong cuộc chiến ở Ukraina được trưng bày tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy điều này”. Mỹ đánh giá cao thành công của Nga trên chiến trường

Nhóm «Phía Đông» chiếm lĩnh nhiều cứ điểm lợi thế

“Các đơn vị từ nhóm «Phía Đông» đã chiếm lĩnh những cứ điểm lợi thế hơn, đồng thời giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 của Ukraina tại các khu định cư Velikaya Novoselka và Makarovka của DNR. Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 105 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 ô tô, 1 khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, cũng như 1 pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm”, thông cáo chiến sự nêu rõ.

Trong một ngày đêm qua, các chiến sĩ từ nhóm «Phía Đông» cũng đẩy lùi hai đợt phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 và Lữ đoàn Vệ binh quốc gia Ukraina số 21 tại các khu vực Urozhainy và Staromayorsky của DNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала