- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức không cung cấp Taurus cho LLVT Ukraina để tránh tấn công vào Crưm

CC BY-SA 3.0 / Boevaya mashina / Tên lửa Taurus
 Tên lửa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức sẽ không chuyển giao cho Ukraina các tên lửa tầm xa Taurus vì muốn tránh không để xảy ra những cuộc tấn công vào Crưm, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sky News.

«Đức có khả năng cung cấp loại tên lửa tầm xa này, nhưng họ không cho phép sử dụng Taurus để tấn công Crưm», Bộ trưởng Anh lý giải.

Bộ trưởng nhận xét rằng nhiều nước châu Âu nên noi gương Anh bằng cách gửi tên lửa cho Ukraina để giáng đòn tấn công vào lãnh thổ Nga, kể cả Crưm là nơi mà London coi là của Ukraina.
Tình trạng khẩn cấp trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đạn vương vãi ở Crưm sau khi tên lửa ATACMS bị bắn hạ
Nga cho rằng việc bơm vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào xung đột và phương Tây đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng mọi lô hàng chứa vũ khí cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала