- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo IAEA nêu điều kiện chỉ ra thủ phạm tấn công Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) sẽ công khai – bên nào giáng đòn tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nếu như có thể độc lập xác nhận thông tin, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Theo lời ông, trước đó người ta đã hỏi liệu IAEA có thể nêu nguồn gốc những cuộc tấn công vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye; ông lưu ý rằng việc này cực kỳ phức tạp nếu tính đến loại hình máy bay không người lái, quỹ đạo bay đặc biệt của UAV và thực tế là thiết bị này có thể phóng đi từ bất kỳ hướng nào.

"Tôi đã nói về chuyện này với báo chí ở New York... Bởi chúng tôi là thanh tra viên nên chúng tôi không muốn suy đoán đầu cơ mà muốn nói về vấn đề này khi chúng tôi có đủ tất cả các yếu tố để xác nhận nguồn gốc xuất phát của quả đạn và UAV. Còn hiện nay chúng tôi không nắm được thông tin như vậy, nên chúng tôi không công bố. Nhưng tôi cũng đã nói ở New York rằng nếu được cung cấp đầy đủ thông tin, thì tôi chắc chắn sẽ không giấu công chúng. Nói chung sẽ không giấu", ông Grossi nói.

Người đứng đầu IAEA  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Người đứng đầu IAEA dự kiến thăm Nga vào tháng 5
Với câu hỏi, liệu IAEA có thực sự công khai thông tin về nguồn gốc các cuộc tấn công này hay không, Tổng Giám đốc IAEA trả lời khẳng định.
“Nếu tôi biết được dữ liệu thông qua các thanh tra viên của mình, chứ không phải do ai đó nói với tôi, thì đương nhiên tôi sẽ đưa ra công khai... Nếu các thanh tra viên của tôi có thể xác nhận một cách độc lập nguồn gốc các cuộc tấn công, thì đương nhiên công bố thủ phạm là trách nhiệm của tôi. Trong điều kiện khi người của chúng tôi đang ở nhà máy, việc này hơi phức tạp. Nhưng chúng ta sẽ chờ xem. Dù sao chăng nữa, tôi hy vọng sẽ không xảy ra cuộc tấn công mới vào nhà máy điện hạt nhân này”, người đối thoại với hãng thông tấn nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала