- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây không biết ai chịu trách nhiệm về những quyết định quan trọng của chính phủ ở Kiev

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số quan chức Ukrainavà phương Tây đang thắc mắc ai chịu trách nhiệm về các quyết định quan trọng của chính phủ ở Ukraina- Vladimir Zelensky hay người đứng đầu văn phòng của ông Andrey Ermak - do ảnh hưởng lớn của nhân vật này, tờ Washington Post của Mỹ đưa tin.
Một quan chức lâu năm của Ukraina nói với hãng tin này rằng Zelensky cần sự tin tưởng để duy trì tính hợp pháp, nhưng điều đó đang bị xói mòn khi hành động của Ermak liên tục ảnh hưởng đến Zelensky. Quan chức này lưu ý rằng Zelensky “không có cận thần” và Ermak ảnh hưởng một cách “độc quyền” đối với hành động của Tổng thống Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiết lộ điều chờ đợi Zelensky sau chiến dịch đặc biệt

“Giới phê bình nói: trong thời gian gần đây, khi vòng cố vấn của Zelensky bị thu hẹp, Ermak đã gạt Bộ Ngoại giao ra hàng thứ yếu, can thiệp vào các quyết định quân sự và làm trung gian cho các thỏa thuận quan trọng với các đối tác, bao gồm cả Hoa Kỳ... Một số quan chức Ukraina và phương Tây nói rằng có những nghi ngờ " thái độ của cố vấn thân cận nhất của tổng thống này làm suy yếu quyền lực của Zelensky và làm dấy lên nghi ngờ về người chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định: Zelensky hay cấp phó được bổ nhiệm của ông ấy”, - tờ báo đưa tin.

Như ấn phẩm viết, Ermak phủ nhận việc ông can thiệp vào công việc của Bộ Ngoại giao, nhưng lưu ý rằng cuộc xung đột ở Ukraina cho ông thấy rằng “ngoại giao cổ điển có thể chấm dứt” và một số đại sứ Ukraina “làm việc chưa đủ chăm chỉ”.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga: Mỹ tăng cường nỗ lực tìm người thay thế Zelensky
Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul, người đồng chủ trì với Ermak nhóm công tác quốc tế về các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga, đã gọi người đứng đầu văn phòng của Zelensky là “theo một nghĩa nào đó trên thực tế là thủ tướng, bộ trưởng ngoại giao và chánh văn phòng”, khi đánh giá tích cực công việc của ông ta.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала