- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina pháo kích vào khu vực Belgorod khoảng một trăm lần trong ngày

© Sputnik / Anton Vergun / Chuyển đến kho ảnhMảnh vỡ tại địa điểm bị quân đội Ukraina tấn công ở trung tâm Belgorod
Mảnh vỡ tại địa điểm bị quân đội Ukraina tấn công ở trung tâm Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, quân đội Ukraina pháo kích vào lãnh thổ vùng Belgorod khoảng 100 lần, khiến một người thiệt mạng và ba người bị thương, Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram của mình.
Vào thứ Bảy, trên kênh Telegram, ông công bố thông tin về những vụ pháo kích xảy ra trong khu vực vào ngày 17 tháng 5. Ít nhất 97 quả đạn bắn vào 8 thành phố, bao gồm cả tên lửa Vampire, Olkha và Grad. Tám thiết bị nổ thả từ máy bay không người lái và 19 UAV tấn công khu vực. Theo thống đốc, trong ngày ở vùng Belgorod có 3 người đàn ông bị thương và một người thiệt mạng. Ghi nhận thiệt hại ở 3 tòa nhà chung cư, 85 ngôi nhà riêng, 33 ô tô, 2 cơ sở công nghiệp, một số gian hàng mua sắm và trạm xăng. Ngoài ra, hai vật nổ ở quận Shebekinsky và một vật nổ tìm thấy ở công viên Marshalkovo, quận Ykovlevsky, đưa đi tiêu hủy.
“Tại thành phố Belgorod, sau cuộc không kích của quân đội Ukraina, không có thương vong. Một mảnh đạn pháo xuyên qua mái, sàn kỹ thuật và trần một căn hộ chung cư ở vùng Belgorod. Tại làng Novaya Naumovka, do một cuộc tấn công của quân đội Ukraina sử dụng máy bay không người lái kamikaze, một người đàn ông chết tại chỗ do vết thương. Một người đàn ông khác bị mảnh đạn găm vào vùng xương bả vai và hiện đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện lâm sàng khu vực... 12 quả đạn tên lửa phóng loạt Vampire bắn vào làng Tavrovo Có hai nạn nhân... 9 quả đạn pháo bắn vào làng Krasny Khutor, và 1 qủa vào làng Nikolaevka", Gladkov viết.
Lối vào tòa nhà cao tầng bị sập ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Số người thiệt mạng hôm Chủ nhật trong vụ pháo kích ở Belgorod lên tới 19 người
Theo thống đốc, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Ukraina ghi nhận ở các quận Borisov, Volokonovsky và Valuysky. Tại ba khu định cư của quận Grayvoronsky, ghi nhận 41 quả đạn bắn vào, cũng như việc thả 3 quả đạn từ máy bay không người lái. Gladkov nói rõ ở quận Krasnoyaruzhsky, ngoại ô làng Repyakhovka, ghi nhận 2 lần pháo kích.
“Tại quận nội thành Shebekinsky, 5 quả đạn pháo bắn vào các làng Murom và Novaya Tavolzhanka, và 15 quả đạn Grad bắn vào trạm kiểm soát Shebekino. Không có thương vong hay thiệt hại. Thành phố Shebekino bị tấn công bằngmáy bay không người lái kamikaze.. “Một UAV đối phương bị hệ thống phòng không bắn hạ trên trang trại Mukhin... Tại thành phố Shebekino và làng Batratskaya Dacha, tìm thấy hai vật nổ tìm thấy, và đưa đi tiêu hủy”, người đứng đầu khu vực lưu ý.
Kể từ ngày 11 tháng 4 năm 2022, mức độ nguy hiểm khủng bố cao (màu vàng) thiết lập trên khắp khu vực Belgorod. Lý do là tình hình ở biên giới Ukraina - Nga ngày càng căng thẳng và hoạt động gia tăng của quân đội Ukraina ở khu vực biên giới. Chiều dài biên giới Ukraina với vùng Belgorod là 350 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала