Bộ Ngoại giao Nga vô cùng đau buồn trước cái chết của Tổng thống Raisi

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov
Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ lời chia buồn tới lãnh đạo Bộ Ngoại giao Iran liên quan đến cái chết bi thảm của Tổng thống nước này, ông Ebrahim Raisi, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hossein Amir Abdollahian và những người đi cùng họ.
Ông Sergei Lavrov lưu ý rằng Matxcơva sẽ luôn ghi nhớ họ như những người bạn đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển hợp tác song phương.

“Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những nhân vật chính trị xuất sắc này như những người yêu nước thực sự của Cộng hòa Hồi giáo, những người kiên quyết bảo vệ lợi ích của nhà nước và cống hiến cả cuộc đời mình để phục vụ Tổ quốc Nga. Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian được biết đến ở Nga như những người bạn thực sự, đáng tin cậy của đất nước chúng ta. Họ có vai trò trong việc tăng cường hợp tác cùng có lợi giữa Nga và Iran và mối quan hệ đối tác tin cậy là vô giá”, ông Lavrov nói trong một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Tổng thống Iran qua đời
Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh Matxcơva “vô cùng đau buồn trước tin về cái chết bi thảm của Raisi và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran trong một vụ tai nạn trực thăng”.

Ông Lavrov kết luận: “Chúng tôi chân thành chia buồn với gia đình và bạn bè của các nạn nhân, cũng như tất cả những người bạn Iran. Trong giờ phút đau buồn này, mọi ý nghĩ của chúng tôi hướng về các bạn”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала