Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ và đồng minh đang leo thang tình hình ở eo biển Đài Loan

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh tiếp tục leo thang tình hình ở eo biển Đài Loan, cản trở tiến trình thống nhất hòa bình của Trung Quốc, vi phạm sự ổn định và an ninh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

“Nói về vấn đề Đài Loan, chúng ta thấy rằng Washington và các nước vệ tinh tiếp tục leo thang tình hình ở eo biển Đài Loan, cố tình làm suy yếu sự ổn định và an ninh ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời cản trở sự thống nhất hòa bình của Trung Quốc. Các lực lượng ly khai của hòn đảo này, được thúc đẩy bởi các nước phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo, tạo ra nền tảng thông tin nhằm gây mối bất hòa trong quan hệ giữa hai bên eo biển Đài Loan”, bài bình luận của Zakharova đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo bà, việc “nhậm chức” của “tổng thống” đảo vừa qua cũng đang được lợi dụng để tạo ra bất hòa trong khu vực.
Hoa Kỳ và Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chuyên gia phương Tây nêu “chiến trường” của Mỹ và Trung Quốc ở Đài Loan

Không tôn trọng chủ quyền

Zakharova viết trên kênh Telegram của mình: “Chúng tôi coi những hành động như vậy là một minh chứng cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với chủ quyền của các quốc gia khác và đối với các nghĩa vụ quốc tế được ghi trong các tài liệu chính sách đối ngoại”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала