Chuyên gia phương Tây nêu “chiến trường” của Mỹ và Trung Quốc ở Đài Loan

© Depositphotos.com / RobertoGalanHoa Kỳ và Đài Loan
Hoa Kỳ và Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Các nhà phân tích đã xác định 5 “chiến trường” sẽ quyết định kết quả cuộc xung đột Mỹ - Trung ở Đài Loan. Thời báo Financial Times viết về điều này.

Ấn phẩm cho biết: “Nếu Trung Quốc giành được quyền kiểm soát Đài Loan, nước này sẽ phá vỡ Chuỗi đảo thứ nhất, là chuỗi các đảo thân thiện với Mỹ ở Tây Thái Bình Dương, tạo thành rào cản tự nhiên đối với sự bành trướng của Trung Quốc”.

Theo các chuyên gia quân sự, Mỹ và Trung Quốc sẽ sử dụng tên lửa trong các trận chiến (“Chiến tranh tên lửa”), tác chiến trên các đảo nhỏ và eo biển hẹp (“Đảo nhỏ và eo biển hẹp”), sử dụng hạm đội tàu ngầm (“Vũ khí ẩn”), vệ tinh trong không gian (“Trận chiến vì không gian”) và giả thuyết sử dụng vũ khí hạt nhân (“Nỗi sợ hãi lớn nhất”).
Trời trạng vạng tối ở Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Hoa Kỳ lo ngại tàu sửa chữa Trung Quốc hoạt động gián điệp
Các tác giả của ấn phẩm nhấn mạnh rằng Đài Loan nằm cách bờ biển Trung Quốc 180 km, điều này có tầm quan trọng chiến lược đối với cả Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Trước đó, Ngoại trưởng Đài Loan Joseph Wu đã liên kết tương lai của hòn đảo với kết quả của cuộc xung đột ở Ukraina, vì nếu Matxcơva giành chiến thắng trước Kiev, Trung Quốc được cho là sẽ tiến hành cuộc xâm lược của riêng mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала