Điện Kremlin: Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới Iran về cái chết của ông Raisi

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới Iran liên quan đến cái chết của Tổng thống Ebrahim Raisi, theo trang web của Điện Kremlin.

“Kính gửi Ngài (Lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ali) Khamenei, xin hãy nhận lời chia buồn sâu sắc của tôi về thảm kịch to lớn đã xảy ra với người dân Cộng hòa Hồi giáo Iran - vụ tai nạn máy bay cướp đi sinh mạng của Tổng thống Seyyed Ebrahim Raisi, cũng như sinh mạng của một số nhân vật chính phủ nổi tiếng khác của đất nước các bạn,” - bức điện viết.

Bức điện chia buồn của Tổng thống Nga gửi tới Iran có đoạn: “Seyed Ebrahim Raisi là một chính trị gia xuất sắc, người đã cống hiến cả cuộc đời để phục vụ Tổ quốc. Ông xứng đáng nhận được sự tôn trọng đặc biệt của người dân trong nước cũng như uy tín lớn trên thế giới”
Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Bộ Ngoại giao Nga vô cùng đau buồn trước cái chết của Tổng thống Raisi
Với tư cách là một người bạn thực sự của Nga, ông đã có đóng góp cá nhân vô giá vào việc phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa hai nước chúng ta và có những nỗ lực to lớn để đưa hai nước lên tầm đối tác chiến lược.
“Tôi đã có cơ hội gặp Seyyid Ebrahim Raisi vài lần và tôi sẽ mãi mãi lưu giữ kỷ niệm đẹp nhất về con người tuyệt vời này. Xin hãy chuyển những lời cảm thông và ai ủi chân thành đến gia đình, bạn bè của cố tổng thống và tất cả những người thiệt mạng trong vụ khủng khiếp này. Tôi cầu mong họ và toàn thể người dân Iran có tinh thần vững vàng trước mất mát to lớn không thể bù đắp này”, - bức điện tín đăng trên trang web của Điện Kremlin viết.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Shoigu gửi lời chia buồn tới Iran về cái chết của tổng thống Raisi

“Xin hãy nhận lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi liên quan đến cái chết bi thảm của Tổng thống Iran E. Raisi. Chúng tôi cùng với người dân Iran thương tiếc sự mất mát không thể bù đắp này. Tôi tin rằng công việc của ông sẽ được tiếp tục và ký ức về ông sẽ được lưu giữ trong nhiều thế kỷ. Chúng tôi xác nhận việc sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để xác định nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ tai nạn chiếc trực thăng chở E. Raisi”, theo trích dẫn nội dung bức điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала