- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ nhắc Ukraina về những vùng lãnh thổ bị mất

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Trong khoảng thời gian năm 2024 vừa qua, quân đội Nga nhờ tiến hành hoạt động tấn công đã giành được nhiều lãnh thổ hơn mức mà lực lượng vũ trang Ukraina lấy lại được trong cuộc phản công vào mùa hè năm ngoái.
Điều này đã thu hút sự chú ý của Pasi Paroinen, nhà phân tích của nhóm Black Bird Phần Lan, chuyên nghiên cứu các hình ảnh vệ tinh và cảnh quay chiến đấu từ chiến trường, The New York Times (NYT) đưa tin.
Theo ông, một phần trong chiến lược của Kiev nhằm ngăn chặn bước tiến của Nga là một chiến dịch không kích kéo dài nhằm vào các cơ sở cung cấp nhiên liệu và các sản phẩm dầu tinh chế khác của nước này.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan tình báo nước ngoài Nga tuyên bố mức độ uy tín thấp của Zelensky trong LLVT Ukraina
Quân đội Nga đã tích cực tiến quân vào khu vực Kharkov trong vài ngày qua. Vào ngày 12 tháng 5, Bộ Quốc phòng báo cáo rằng các khu định cư Borisovka, Ogurtsovo, Pletenevka, Pylnaya và Strelechya đã được kiểm soát; sau đó Gatishche, Krasnoye, Morokhovets và Oleynikovo, cũng như Glubokoye và Krasnoye đã bị Nga chiếm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала