Ông Lavrov gọi tuyên bố chung của Putin và Tập Cận Bình là có tiếng vang

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, lưu ý rằng tuyên bố chung của lãnh đạo hai nước Vladimir Putin và Tập Cận Bình, được thông qua sau các cuộc đàm phán ở Bắc Kinh, đã gây được tiếng vang lớn khắp thế giới.

“Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo về việc làm sâu sắc thêm quan hệ song phương trong bối cảnh kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao của chúng ta đã gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới, kể cả tại Liên hợp quốc. Nó đặt ra những nhiệm vụ mới cho chúng ta trong bối cảnh đưa quan hệ của chúng ta lên một cấp độ thậm chí còn cao hơn và phong phú hơn,” ông Lavrov nói trong cuộc gặp với Vương Nghị “bên lề” Hội đồng Bộ trưởng SCO.

Theo ông, lịch trình tiếp xúc sắp tới giữa Liên bang Nga và Trung Quốc rất bận rộn.
Tổng thống Vladimir Putin tới thăm chính thức Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Nga và Trung Quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại APEC

Ông Lavrov nói thêm: “Chúng tôi đang chờ đợi ông ông Bộ trưởng, bạn thân mến, tại cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS trong vòng chưa đầy một tháng nữa ở Nizhny Novgorod”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Matxcơva và Bắc Kinh cần “sử dụng không ngừng nghỉ, không do dự những tốc độ và động lực đã được trao cho mối quan hệ của chúng ta sau cuộc gặp của các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh”.

Nga tiếp tục tuân thủ nguyên tắc “một Trung Quốc”

“Các bên nhất trí lên án sự can thiệp của nước thứ ba vào công việc nội bộ của Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan trong bối cảnh lễ nhậm chức của “tổng thống” Đài Loan Lai Qingde vào ngày 20/5, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga. Bộ này khẳng định cam kết chắc chắn của Matxcơva đối với nguyên tắc “một Trung Quốc”, tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала