Chuyên gia cho biết chính sách của Iran sẽ thay đổi như thế nào sau cái chết của Raisi

© FlickrIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các chuyên gia nói với Sputnik về cái chết của Tổng thống Iran Raisi.
Ahmed Hassan, Thành viên Tổng Thư ký Hội nghị Quốc gia Ả Rập:
“Iran là một cường quốc khu vực được quản lý thông qua một hệ thống lãnh đạo và thể chế. Chính sách của Iran không chỉ do tổng thống nước cộng hòa quyết định nên bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo sẽ không khác với thực tế hiện tại.
Nền chính trị Iran là sự cân bằng không thể thay đổi trong tương lai gần, bất kể tổng thống tên là gì. Ngày nay, họ đang trải qua thời kỳ khó khăn, nhưng đừng mong đợi bất kỳ thay đổi nào trong hồ sơ và các vấn đề mà Tehran đóng vai trò quan trọng trong khu vực. Iran là quốc gia không chấp nhận khoảng trống trong các thể chế hiến pháp.
Có phần chắc chắn vụ tai nạn trực thăng giết chết Tổng thống Raisi là do sai lầm con người. Và rất có thể, chúng ta đang nói về hai yếu tố ảnh hưởng đến những gì xảy ra: tính toán sai lầm của những người chịu trách nhiệm cung cấp thông tin định vị, bên cạnh điều kiện thời tiết xấu.
Tất nhiên, một số quốc gia sẽ cố gắng tận dụng tối đa hậu quả của sự cố bi thảm này. Nhưng vai trò của Iran trong khu vực là kết quả của quá trình tích lũy. Ví dụ, sự ủng hộ của họ đối với cuộc kháng chiến về bản chất là tích lũy và do đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng đang nổi lên".
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Tổng thống Iran qua đời
Hakam Amhaz, nhà khoa học chính trị người Iran:
“Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei gửi thông điệp tới thế giới, trong đó ông đảm bảo đất nước của ông hoạt động như một thể chế và một nhà nước, quan hệ quốc tế của Tehran sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn như cũ, bạn bè và đồng minh không cần phải lo lắng, vì công việc của cố tổng thống sẽ được tiếp tục.
Tất cả các lực lượng chính trị ở Iran, dù bảo thủ hay cải cách, đều thông cảm với những gì xảy ra, dựa trên thực tế đó là một sự cố nhân đạo. Không bên nào cố gắng sử dụng nó vì lợi ích chính trị của mình.
Giả thuyết có vấn đề về an ninh khó có thể xảy ra, và nếu Iran muốn che giấu nguyên nhân thực sự của thảm họa thì sẽ không nhận sự giúp đỡ từ các nước khác. Vụ tai nạn trực thăng xảy ra do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi điều hướng vì tầm nhìn kém ở khu vực núi cao và khó tiếp cận. Tất cả những yếu tố này có thể đóng vai trò trong vụ tai nạn".
Cờ Iran trên nền thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chuyên gia nói về những thay đổi trong chính sách đối nội sau cái chết của Tổng thống Iran Raisi
Issam al-Hilali, nhà báo Iran từ Damascus:
"Bất chấp cái chết bi thảm của Tổng thống Raisi, mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Iran là một quốc gia có các tổ chức quản lý mọi công việc chính phủ. Họ không bị đình trệ do cái chết của các quan chức cấp cao của mình, cho dù tổn thất có nặng nề đến đâu, và những trải nghiệm như vậy từng xảy ra trong quá khứ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала