- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU chấp thuận sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga để giúp Ukraina

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - EU đã chấp thuận việc sử dụng thu nhập từ tài sản bị phong tỏa của Ngân hàng Trung ương Nga để giúp Ukraina, 90% trong số đó sẽ dùng để hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraina, Ngoại trưởng Séc Jan Lipavsky cho biết.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga với số tiền khoảng 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở Liên minh châu Âu, chủ yếu nằm trong tài khoản của Euroclear của Bỉ, một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.
Cho đến gần đây, các thành viên cộng đồng đã thảo luận về cách sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga chỉ để tài trợ cho việc khôi phục nền cộng hòa hậu Xô Viết. Đặc biệt, ECB cảnh báo rằng việc thu hút các quỹ này để hỗ trợ Lực lượng vũ trang Ukraina mang lại rủi ro danh tiếng cho đồng tiền châu Âu về lâu dài.
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Mỹ thúc ép các nước G7 cho Kiev vay tiền bảo đảm bằng tài sản của Nga
Tuy nhiên, vào đầu tháng 5, đại diện của Bỉ tại Hội đồng EU báo cáo rằng các thành viên của hiệp hội trước đó đã nhất trí về các biện pháp sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga để hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Như Điện Kremlin tuyên bố, việc thông qua những quyết định như vậy “sẽ là một bước nữa vi phạm tất cả các quy tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế”. Ngoại trưởng Sergei Lavrov chỉ ra rằng Matxcơva cũng có thể không trả lại số tiền mà các nước phương Tây nắm giữ ở Nga và đã bị phong tỏa để đáp trả việc tài sản nhà nước của Nga bị tịch thu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала