Ngoại trưởng Sri Lanka khẳng định mong muốn gia nhập BRICS

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS
Hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sri Lanka có kế hoạch gia nhập nhóm BRICS và muốn tranh thủ sự hỗ trợ của Ấn Độ cho việc này, Ngoại trưởng Sri Lanka Ali Sabry xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Ani.
Cuối tháng 4 năm nay, Đại sứ Sri Lanka tại Nga, Janita Liyanage, thông báo Sri Lanka có kế hoạch gia nhập BRICS trong thời gian tới. Theo bà, vấn đề này đã được thảo luận trong Hội nghị An ninh Quốc tế ở St. Petersburg.

“Chúng tôi rất mong được (tư cách thành viên) BRICS”, - Bộ trưởng Ngoại giao cho biết, đồng thời lưu ý rằng Nội các Sri Lanka đã thành lập một tiểu ban về vấn đề này để đưa ra các khuyến nghị.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của các nước trên thế giới đối với BRICS

Ông Sabry nói: “BRICS là một tổ chức tốt, đặc biệt vì Ấn Độ là một phần của tổ chức này. Quốc gia đầu tiên chúng tôi sẽ đàm phán là Ấn Độ và chúng tôi sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ của Ấn Độ trong việc nối lại quan hệ với BRICS”.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Sri Lanka cho biết ông đã nhận được lời mời tham dự cuộc họp của ngoại trưởng các nước BRICS tại Nga.
"Tôi hy vọng tôi sẽ ở đó và sau đó chúng tôi sẽ đánh giá cao điều đó. Và vâng, tôi nghĩ ngay bây giờ, nếu bạn hỏi tôi, tôi nghĩ chúng ta nên coi trọng BRICS", - ông nói thêm.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Chuyên gia kinh tế: G7 “rơi nhẹ” so với BRICS
Vào ngày 1 tháng 1, Nga trở thành chủ tịch BRICS trong vòng một năm. Năm 2024 bắt đầu với việc tiếp nhận các thành viên mới vào tổ chức - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiện nay BRICS bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Sau khi có thêm tất cả các thành viên mới, tư cách thành viên BRICS đã mở rộng tới 10 quốc gia với dân số 3,6 tỷ người - gần một nửa tổng dân số toàn cầu. Các quốc gia này chiếm hơn 40% sản lượng dầu thế giới và khoảng 1/4 xuất khẩu hàng hóa thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала