Nhà Trắng phủ nhận mối liên hệ giữa lệnh trừng phạt và vụ tai nạn máy bay của ông Raisi

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ bác bỏ cáo buộc cho rằng lệnh trừng phạt của Washington đối với việc cung cấp phụ tùng thay thế cho Iran có thể dẫn đến sự cố cho chiếc trực thăng chở cố Tổng thống Ebrahim Raisi, điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby tuyên bố.
“Mỗi quốc gia, bất kể là ai, đều có trách nhiệm riêng trong việc đảm bảo an toàn và độ tin cậy cho thiết bị của mình, bao gồm cả hàng không dân dụng. Vì vậy, đây là một cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ và không có chút nào là sự thật”, - ông nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo.
Kirby cho biết Iran sẽ “tìm cách đổ lỗi cho Mỹ về những vấn đề mà bản thân nước này tạo ra”, đồng thời nói thêm rằng những lời chia buồn trước đó của Washington chỉ đơn giản là “hoạt động thông thường” và không làm thay đổi lập trường của chính quyền Mỹ đối với Tehran.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Tổng thống Iran qua đời
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và một số quan chức nước khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ở tỉnh Đông Azerbaijan tây bắc Iran hôm 19 tháng 5. Sáng 20/5 Phó Tổng thống Iran Mohsen Mansouri xác nhận thông tin về cái chết của Tổng thống và phái đoàn của ông khi đang trên đường trở về sau chuyến thăm Azerbaijan. Lễ viếng những người đã khuất được tổ chức tại Tabriz vào ngày 21/5, sau đó thi hài của Tổng thống sẽ được đưa về Mashhad, quê hương của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала