Điện Kremlin: Nga - nước kế thừa hợp pháp của Liên Xô, công nhận nhà nước Palestine

© POOL / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Dmitry Peskov - Thư ký báo chí Tổng thống Nga cho biết, Nga với tư cách là nước kế thừa hợp pháp của Liên Xô, đã công nhận nhà nước Palestine.
Chính phủ Na Uy hôm thứ Tư cho biết Na Uy công nhận Palestine là một quốc gia. Sự công nhận chính thức sẽ có hiệu lực vào ngày 28 tháng 5. Cùng ngày, Thủ tướng Ireland Simon Harris tuyên bố nước này sẽ công nhận Palestine là một nhà nước. Đến lượt Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cũng tuyên bố chính phủ sẽ chính thức công nhận nhà nước Palestine vào thứ Ba tới, ngày 28/5.

“Tôi muốn nhắc Liên bang Nga là nước kế thừa hợp pháp của Liên Xô. Ở giai đoạn tồn tại cuối cùng, Liên Xô đã công nhận nhà nước Palestine và điều này hoàn toàn phù hợp với nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. và cách tiếp cận dựa trên thỏa thuận hai nhà nước. Vì vậy, chúng tôi là người kế thừa hợp pháp của Liên Xô và tiếp tục lập trường nhất quán và minh bạch trong lĩnh vực này”, ông nói với các phóng viên.

Người biểu tình đụng độ trên biên giới Palestine và Israel, quận Ramallah. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia đánh giá quyết định của Na Uy và Ireland công nhận Palestine
Cho đến nay, Palestine được 9 nước thành viên EU công nhận. Tám quốc gia - Bulgaria, Síp, Cộng hòa Séc, Hungary, Malta, Ba Lan, Romania và Slovakia - thực hiện bước này vào năm 1988, trước khi gia nhập EU và Thụy Điển vào năm 2014.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала