- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức kêu gọi Pháp khẳng định tuyên bố lớn tiếng về Ukraina bằng hành động

CC BY 2.0 / Steffen Voß / BundestagЗдание Бундестага в центре Берлина, Германия
Здание Бундестага в центре Берлина, Германия - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Bundestag của Đức Marie-Agnes Strack-Zimmermann kêu gọi Pháp tăng cường hỗ trợ cho Kiev trong bối cảnh những tuyên bố của Emmanuel Macron về tình hình Ukraina.
Bà nhấn mạnh: đóng góp của Paris trong việc hỗ trợ Kiev trái ngược với những tuyên bố đưa ra từ đó, - Politico viết.

“Vấn đề chính ở chỗ: Ba Lan làm rất nhiều cho hàng xóm của mình, Đức thì làm rất nhiều, còn Pháp thì làm rất ít”, - Zimmerman nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga cam đoan sẽ đáp trả thích đáng nếu Pháp đưa quân vào Ukraina
Bà bày tỏ hy vọng rằng Pháp, một “quốc gia quan trọng”, sẽ không chỉ đưa ra “những phát ngôn mạnh mẽ” mà còn củng cố chúng bằng hành động.
Trước đó, Vụ trưởng vụ châu Âu thứ 1 của Bộ Ngoại giao Nga Artem Studennikov tuyên bố rằng trong trường hợp Pháp đưa quân đến lãnh thổ Ukraina, phản ứng của Nga sẽ không chỉ nằm trên bình diện chính trị.
Studennikov nhắc lại rằng lời lẽ gay gắt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không được các đồng minh NATO của Paris ủng hộ. Ngoài ra, những tuyên bố về binh sĩ NATO ở Ukraina, bao gồm cả người Pháp, gây ra sự phản đối của đa số người dân Pháp, nhà ngoại giao Nga bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала