Phương Tây chuẩn bị cho thời kỳ bất ổn gia tăng với Iran

© AFP 2023 / Atta KenareIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Phương Tây đang chuẩn bị cho một thời kỳ bất ổn gia tăng trong quan hệ với Iran sau cái chết của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trong vụ tai nạn máy bay, tờ Wall Street Journal của Mỹ viết.
Các quan chức phương Tây cho biết họ đang chuẩn bị cho thời kỳ bất ổn gia tăng với Iran khi nước này sắp chọn người kế nhiệm Tổng thống Ebrahim Raisi, người vừa qua đời do tai nạn máy bay.
Theo các quan chức, trong chính sách đối ngoại của Iran không mong đợi sẽ có những thay đổi lớn. Theo ấn phẩm, Iran rất có thể sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với Trung Quốc và Nga, phát triển chương trình hạt nhân và sẽ hỗ trợ phong trào Hamas của người Palestine.
Theo các nguồn tin của tờ báo, cuộc bầu cử sắp tới có thể tạo cơ hội cho Iran có được vị thế chắc chắn hơn trong khu vực.
Những người ủng hộ Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Seyed Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Mỹ lo ngại bị Iran cáo buộc về vụ tử nạn của ông Raisi
Chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và các quan chức khác bị rơi hôm 19/5 ở phía tây bắc đất nước thuộc vùng Verzegan. Sáng 20/5 Phó Tổng thống Iran Mohsen Mansouri xác nhận thông tin về cái chết của Tổng thống và phái đoàn của ông trong vụ tai nạn máy bay. Phái đoàn đang trên đường về nước sau chuyến thăm Azerbaijan, nơi Tổng thống Raisi và người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev tham dự lễ khai trương công trình thủy điện Giz Galasy và vận hành tổ hợp thủy điện Khudaferin trên sông Araks ở biên giới hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала