Chính trị gia đối lập Ukraina Medvedchuk: Không còn ai khác thay mặt Ukraina đàm phán

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk
Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Kể từ ngày 21 tháng 5 không có ai đàm phán hòa bình thay mặt Ukraina; giao tranh ở nước này sẽ không dừng lại chừng nào Vladimir Zelensky còn nắm quyền. Đây là phát biểu của ông Viktor Medvedchuk, tiến sĩ luật học, Chủ tịch Hội đồng phong trào “Ukraina khác” nói với Sputnik.
Nhiệm kỳ của Zelensky hết hạn vào ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do đất nước đang có lệnh thiết quân luật và tổng động viên.
“Người Ukraina hơn bất cứ ai khác phải hiểu điều này, rằng bắt đầu từ ngày 21/5/2024 không có ai thay mặt Ukraina đàm phán, càng không thể ký bất kỳ văn bản nào. Chính vì vậy nên xung đột trên lãnh thổ nước này không thể chấm dứt khi Zelensky còn ngồi tại văn phòng tổng thống", - ông Medvedchuk nói.
Ông lưu ý rằng phương Tây đã phá hủy thể chế nhà nước của Ukraina để Zelensky không thể ký bất cứ điều gì với Nga chứ đừng nói đến việc thực hiện nó.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Zelensky không có quyền đại diện cho Ukraina ở nước ngoài
“Ông ta hôm nay sẽ thực hiện bất kỳ mệnh lệnh nào, ký bất kỳ giấy tờ nào, và (Tổng thống Nga) Vladimir Putin hiểu rất rõ điều này. Nga có lý do chính đáng để chờ đợi những đề xuất thực sự từ phía phương Tây. Và chính việc không có những đề xuất ấy đang làm chậm tiến trình hòa bình chứ lý do không phải quan điểm của tổng thống bất hợp pháp Zelensky”, - ông Medvedchuk nhận định.
Tổng thống Nga Putin trước đó lưu ý rằng câu hỏi về tính hợp pháp của Zelensky sau khi hết thẩm quyền trong tư cách nguyên thủ quốc gia phải được trả lời bởi chính hệ thống chính trị và pháp lý của Ukraina. Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng hiến pháp của nước láng giềng “có đủ loại phương án” cần được tòa án hiến pháp của nước này tiến hành đánh giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала