BRICS đủ khả năng trở thành đấu thủ mạnh trên vũ đài thế giới

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tương lai gần, BRICS có thể trở thành đấu thủ mạnh trên vũ đài thế giới, chuyên gia Fuad Aleskerov Chủ nhiệm khoa Toán Kinh tế thuộc Trường Kinh tế Cao cấp nhận xét.

BRICS là đại diện của một tổ chức quốc tế hoàn toàn mới đang ra đời, dù còn non trẻ và chưa hình thành đầy đủ. Bởi trên thực tế, chúng ta chỉ mới bắt đầu giới thiệu với nhau nhiều vấn đề về khoa học, giáo dục và kinh tế", - chuyên gia nói bên lề Diễn đàn Học thuật BRICS 2024.

Theo lời ông, đang có những nước mới gia nhập BRICS; năm nay tổ chức này tiếp nhận 5 tân thành viên và còn thêm khoảng 30 nước khắp thế giới bày tỏ nguyện vọng gia nhập BRICS.

Dẫn đầu trong mọi lĩnh vực

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, Ai Cập, Iran, UAE, Ả Rập Saudi và Ethiopia đã gia nhập BRICS với tư cách là những thành viên mới đủ quyền của tổ chức, cùng với Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi
"BRICS cần trở nên tự chủ, dẫn đầu trong phát triển khoa học, công nghệ, v.v., nhất định phải đạt được mục tiêu đó", - người đối thoại của hãng thông tấn lưu ý.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của các nước trên thế giới đối với BRICS
“Nếu việc điều chỉnh diễn ra thành công trong vòng 5 đến 8 năm tới, thì chúng ta sẽ thấy đấu thủ mạnh tiến ra vũ đài thế giới, thậm chí không phải từ góc độ quan điểm cạnh tranh mà còn từ quan điểm phát triển văn minh", - chuyên gia Aleskerov lưu ý. Tuy nhiên, ông nói thêm, tiến trình này có thể diễn ra nhanh chóng hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала