- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia bình luận về “bản đồ tấn công” vào Nga

© C-SPAN video frameNghị sĩ McCaul đưa ra bản đồ về tầm bắn tiềm năng của tên lửa Mỹ
Nghị sĩ McCaul đưa ra bản đồ về tầm bắn tiềm năng của tên lửa Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - “Bản đồ tấn công” vào Nga được trình diễn tại Quốc hội Mỹ nói lên sự hung hăng của Washington đối với Matxcơva và chứng tỏ sự cần thiết phải tạo ra một “vùng vệ sinh” sâu 300 km vào biên giới Nga-Ukraina, nhà phân tích quân sự nổi tiếng và tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko nói với Sputnik hôm thứ Năm.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Michael McCaul kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dỡ bỏ lệnh cấm Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí Mỹ, cho ông xem bản đồ lãnh thổ Nga với một khu vực có thể bị tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp bao phủ, video tương ứng đã được đăng tải trên trang web của kênh C-SPAN.

“Không có lập luận tưởng tượng hay thực tế nào có thể hạn chế Hoa Kỳ mong muốn gây ra thiệt hại tối đa cho Liên bang Nga thông qua bàn tay của Ukraina. Trong các hành động thực tế của mình liên quan đến việc tiến hành phòng không, cần phải tính đến rằng bất kỳ hệ thống tên lửa tầm xa nào được cung cấp cho Kiev sẽ được sử dụng để tấn công Nga. Điều này một lần nữa cho thấy tính thời sự của đề xuất mà tổng thống của chúng ta đưa ra rằng cần thiết phải tạo ra một khu vực vệ sinh sâu trong Ukraina trong tầm bắn của các hệ thống vũ khí mà Lực lượng Vũ trang Ukraina có, tức là cách biên giới hiện tại của hai nước 300 km”, - ông nói.

 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Ở Quốc hội Mỹ đưa ra bản đồ Nga đánh dấu những khu vực tên lửa Mỹ cung cấp có thể tấn công
Nhà phân tích nhấn mạnh việc trình diễn "bản đồ tấn công" nói lên sự hung hăng của giới tinh hoa cầm quyền Mỹ, những người kêu gọi sử dụng toàn diện các hệ thống vũ khí tầm xa cung cấp cho Ukraina và dỡ bỏ mọi hạn chế đối với các cuộc tấn công tên lửa vào phương tiện vận tải, cơ sở hạ tầng quan trọng và cơ sở quân sự của Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала