Đại sứ Antonov: Lời kêu gọi cho phép Ukraina tấn công Nga có nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc xung đột

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời kêu gọi của các chính trị gia Mỹ rằng cần cho phép Ukraina sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công lãnh thổ Nga là liều lĩnh và có nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc xung đột, Đại sứ LB Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận xét.
“Những tuyên bố khiêu khích như vậy là cực kỳ nguy hiểm và liều lĩnh. Lời kêu gọi của những nhân vật bài Nga chỉ có một ý nghĩa duy nhất - sự tham gia sâu hơn của Mỹ vào cuộc xung đột ở Ukraina về phe của chế độ Zelensky đang hấp hối”, - bình luận của ông Antonov được phái đoàn ngoại giao Nga đăng tải có đoạn viết.
Như Đại sứ lưu ý, “chế độ Kiev từ lâu đã không xin phép các quan thầy phương Tây để tiến hành cuộc chiến nhằm vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Nga”, khi thường xuyên sử dụng “các sản phẩm sát thương của tổ hợp công nghiệp quân sự NATO” cho mục đích này.
“Sau khi nghe thấy những khẩu hiệu được các chính trị gia Mỹ đưa ra, kể cả vừa rồi, chỉ có một mong muốn duy nhất - đẩy nhanh việc đánh bại bọn tội phạm ở Kiev. Lực lượng vũ trang của chúng tôi, những người đang lập chiến công anh dũng ngoài mặt trận, hiểu rất rõ điều này”, - nhà ngoại giao nói.
Washington đang phản ứng một cách cuồng loạn trước những thành tựu của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt, còn đối với Kiev, mục tiêu chính của họ là kích động xung đột giữa Nga và NATO, ông Antonov nhận định.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nghị sĩ kêu gọi Lầu Năm Góc cho phép Ukraina tấn công vào lãnh thổ Nga
“Rõ ràng mục đích chính của Kiev là khiêu khích Mỹ cũng như các nước NATO khác có những hành động khinh suất dẫn đến đụng độ trực tiếp giữa Nga và các thành viên trong khối. Cần phải hiểu đó là mục đích của ý tưởng sử dụng các hệ thống vũ khí tầm xa của Mỹ để chống lại thường dân ở Nga, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già. Nhằm mục đích này còn phải kể thêm việc thúc đẩy các nước phương Tây bắn hạ máy bay của LLVT Nga”, - Đại sứ kết luận.
Trước đó, một nhóm nghị sĩ Mỹ do Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mike Turner đứng đầu đã kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công vào lãnh thổ Nga.
Về mặt chính thức, quan điểm của Lầu Năm Góc đối với vấn đề này không thay đổi - họ phản đối việc sử dụng vũ khí được chuyển giao để tấn công vào lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала