Mỹ sẽ không tự động kéo Úc vào xung đột với Trung Quốc

© Depositphotos.com / JovannigSydney, Úc.
Sydney, Úc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Úc sẽ không tự động bị lôi kéo vào một cuộc xung đột Mỹ-Trung có thể xảy ra, Trung tướng Stephen Sklenka, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, phát biểu điều này tại Câu lạc bộ Báo chí Canberra.
Theo trang web ABC của Australia, Sklenka nhấn mạnh rằng ông "không nhất thiết đồng ý rằng Australia sẽ tự động bị lôi kéo vào bất kỳ cuộc xung đột nào với Trung Quốc về vấn đề Đài Loan".
“Tôi nghĩ chính phủ Australia, các chính trị gia trong chính phủ của các bạn, sẽ quyết định liệu người Australia có tham gia hay không. Mỹ không nên làm điều đó”, - sĩ quan quân đội Mỹ nói.
Sklenka cũng thừa nhận "nguy cơ xung đột ngày càng tăng" với Trung Quốc, nhưng nhấn mạnh rằng ông không tin rằng một cuộc đụng độ là không thể tránh khỏi. Trung tướng cũng chỉ trích những hành động gần đây của Trung Quốc đối với trực thăng Australia, gọi Trung Quốc là "kẻ bắt nạt".
Hoa Kỳ và Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chuyên gia phương Tây nêu “chiến trường” của Mỹ và Trung Quốc ở Đài Loan
Trước đó, truyền thông Australia đưa tin một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bắn pháo sáng dọc đường bay của một trực thăng của Hải quân Australia trong vùng biển quốc tế. Theo Bộ Quốc phòng Úc, chiếc trực thăng này đang bay qua Hoàng Hải như một phần trong nỗ lực của Liên hợp quốc nhằm thực thi các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Zhang Xiaogang, cho rằng hành động của Lực lượng Vũ trang Trung Quốc nhằm đánh bật trực thăng của Hải quân Australia là chính đáng, chuyên nghiệp, an toàn và hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала