- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Phải cầm cự». Tiết lộ từ Hoa Kỳ về chuyện xung đột ở Ukraina kéo dài bao lâu

© Ảnh : U.S. Army EuropeСờ Mỹ và Ukraina
Сờ Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giới tinh hoa Mỹ đang lên kế hoạch kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina thêm một năm nữa với trông đợi Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, cựu Thượng nghị sĩ Samuel Brownback tuyên bố trong cuộc đàm đạo với Vladimir Kuznetsov (Vovan) và Alexei Stolyarov (Lexus).
Hai nghệ sĩ người Nga chuyên giả giọng chơi khăm này đã thuật lại cuộc trò chuyện trên kênh Telegram cá nhân.

Lý do cầm cự kéo dài xung đột

“Có lo ngại rằng trong năm cuối nhiệm kỳ Tổng thống Biden không thể hiện được khả năng của một nhà lãnh đạo mạnh…Nhiều người chỉ đơn giản là đang cố duy trì tình trạng như vậy trong một năm với hy vọng Trump sẽ tái đắc cử và lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ là một Tổng thống mạnh mẽ, hành động kiên quyết", - chính trị gia Mỹ nhấn mạnh.

Chính khách Brownback liệt kê những vấn đề nữa cũng đang là mối lo ngại ở Hoa Kỳ do khả năng lãnh đạo yếu kém của ông Biden: xung đột giữa Israel và Palestine, quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan về vấn đề Karabakh, và tình hình xung quanh Đài Loan có thể trở nên bùng phát tồi tệ hơn.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ nhắc Ukraina về những vùng lãnh thổ bị mất
“Cần phải cầm cự thêm chí ít là một năm nữa", - Brownback kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала